Hà Nội: Nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người tử vong trên phố Tôn Đức Thắng

Tào Đạt (T/h)| 04/04/2021 19:11

BVCL - Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân chính dẫn đến vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 4/4, khiến 4 người tử vong trên phố Tôn Đức Thắng là do chập điện.

Ngày 4/4, cơ quan chức năng đã thông tin về nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm 4 người tử vong trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo đó, ông Lê Tuấn Định, chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện.

chay-ton-duc-thang-1.jpg
Lực lượng chức năng đưa thi thể ra khỏi hiện trường

Theo UBND quận Đống Đa, khoảng 0h30 ngày 4/4, UBND quận nhận được tin báo về vụ cháy tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột và có thiệt hại về người và tài sản. 

Ngay lập tức, UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng công an quận khẩn trương phối hợp với Cục C09 - Bộ Công an, các phòng nghiệp vụ Công an TP, Viện KSND quận Đống Đa có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn, khám nghiệm và tổ chức các biện pháp điều tra theo quy định. 

Qua điều tra sơ bộ xác định cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà (loại nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m, nhà có lối ra vào duy nhất là cửa chính), hậu quả làm 4 người chết. 

Danh tính các nạn nhân gồm: ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng, là con gái của ông Thi); anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Khoảng 3h40 cùng ngày, lực lượng công an đã dập tắt được đám cháy, đến 4h30 tìm được các thi thể đã biến dạng tại khu vực tầng tum.

UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo công an quận phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật. ​

UBND quận giao UBND phường Hàng Bột, Phòng Lao động - thương binh và xã hội cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND quận về việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy. 

Được biết, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP. Hà Nội đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng, UBND quận Đống Đa hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người tử vong trên phố Tôn Đức Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO