Hà Nội: Kiểm tra xử phạt xe quá tải trên QL6A, “bên nóng - bên lạnh”

PV| 27/05/2021 12:19

BVCL - Trước tình trạng xe quá trọng tải “hoành hành” trên QL6A (đoạn từ Hà Đông – Chương Mỹ) lực lượng CSGT đã ra quân tuần tra kiểm soát xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, bên cạnh đó lực lượng TTGT lại tỏ ra “nguội lạnh” đối với các trường hợp xe quả tải lưu thông.

anh-qua-tai-2-2-.jpg
Đội CSGT số 12 xử lý xe quá tải sau khi nhận phản ánh của PV.

Thời gian gần đây, tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên QL6A trở nên phức tạp, khó kiểm soát. Cụ thể, tuyến Hà Đông – Chương Mỹ xuất hiện các xe tải có chung tình trạng chở đất thải nhưng không che đậy cẩn thận, có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Ghi nhận cho thấy, trên toàn tuyến mỗi ngày có hàng chục chuyến xe tải chở đất thải mang logo Cường Linh xuôi ngược mỗi ngày bất kể giờ giấc, khiến tình trạng an toàn giao thông bị đặt ở mức nguy hiểm. Bụi đất, rác thải trên các thùng xe rơi rớt khiến các phương tiện tham gia giao thông cùng chiều bị giảm tầm nhìn nghiêm trọng. Ngoài ra tình trạng tài xế phóng nhanh, vượt ẩu cũng diễn ra thường xuyên trên cung đường này. Ngày 20/5, nhóm PV theo chân chiếc xe tải mang BKS 29C-708.98 chạy từ Cầu Am (Hà Đông) vào QL6, qua thị trấn Chúc Sơn và tới điểm đổ chạc là một lô đất trên địa bàn xã Tiên Phương (Chương Mỹ, TP.Hà Nội).

Sau khi phát hiện các xe tải chở đất thải mang logo Cường Linh có dấu hiệu quá tải, quá khổ, chở đất rơi vãi khắp tuyến đường QL6A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người tham gia giao thông, nhóm PV chúng tôi đã liên hệ với các lực lượng chức năng bao gồm Thanh tra giao thông (TTGT) Hà Đông, Chương Mỹ và các đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 7 và số 12, qua đó nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ phản hồi thông tin của lực lượng CSGT.

Cụ thể, theo thông tin từ đội CSGT số 7, ngày 21/5 tổ tuần tra công tác của đội đã phát hiện xe tải mang BKS 29H-308.83 vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, không thực hiện che phủ thùng xe. Qua kiểm tra, tổ tuần tra của đội CSGT số 7 đã lập biên bản xử phạt đối với tài xế điều khiển xe vi phạm 3 triệu đồng. Đại diện đội CSGT số 7 cũng cho hay, trong thời gian tới, đội sẽ quyết liệt kiểm tra, xử lý các xe tải mắc lỗi vi phạm tương tự để đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Còn tại tuyến đường Chương Mỹ - QL6A, khoảng 13h30 ngày 22/5, PV nhận được thông báo từ tổ công tác thuộc đội CSGT số 12 về việc phát hiện xử lý một số xe trọng tải lớn có dấu hiệu quá tải. Trong đó có xe mang BKS 29C-600.55 dán logo Cường Linh, do tài xế Nguyễn Văn Đông điều khiển cũng vi phạm hàng loạt quy định.

anh-qua-tai1.jpg
Xe quá tải chở đất thải chạy trên QL6A.

Đại diện đội CSGT số 12 cho biết, để bắt quả tang xe chiếc xe vi phạm này là không đơn giản bởi luôn có lực lượng “chim mồi” báo chốt kiểm soát. Do vậy, đội phải lập tổ tuần tra lưu động, mang theo cân trọng tải để xử lý ngay khi phát hiện xe vi phạm. Thông thường, toàn bộ đoàn xe sẽ lập tức dừng lại khi có một xe nào đó bị kiểm tra.

Tại địa điểm xử lý vi phạm, các chiến sĩ đội CSGT đội 12 phải mất hàng giờ trong cái nóng xấp xỉ 40 độ C để yêu cầu tài xế điều khiển xe 29C-600.55 xuất trình giấy tờ, tuy nhiên người này có dấu hiệu không chấp hành và liên tục gọi điện thoại. Nhưng trước sự kiên quyết của tổ công tác, cuối cùng tài xế cũng phải chấp hành đưa xe lên cân tải trọng. Kết quả cho thấy tải trọng chiếc xe do tài xế Đông điều khiển đã chở quá trọng tải; để rơi vãi vật liệu.

Trong quá trình khảo sát, ghi nhận tình trạng xe quá trọng tải tái “hoành hành” trên QL6A, đồng thời có dấu hiệu về logo xe “vua”, trái ngược với sự triển khai rốt ráo của các đội CSGT thì lực lượng TTGT lại tỏ ra nguội lạnh.

Điển hình như ngày 20/5 và 21/5, nhóm PV chúng tôi đề nghị đội TTGT huyện Chương Mỹ hỗ trợ kiểm tra các xe tải chở đất chạy qua địa bàn có dấu hiệu quá khổ, quá tải, dù đã trình bày rất rõ ràng là PV đang theo gót ghi hình, đầy đủ cơ sở đề bắt quả tang và xử lý răn đe. Thế nhưng phản ứng mà nhóm PV nhận được chỉ là sự thờ ơ đến kỳ lạ và thái độ chần chừ, khất lần rồi im lặng. Trong khi đó, đội TTGT quận Hà Đông cũng dường như im lặng trước tình trạng trên, PV không nhận được phản hồi nào về tình trạng đã được phản ánh trên địa bàn các quận này.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm tra xử phạt xe quá tải trên QL6A, “bên nóng - bên lạnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO