Tòa tuyên án

Hà Nội: Kẻ đoạt mạng người tình trên phố Hàng Bài lĩnh án tử hình

Mạnh Hùng 22/06/2023 - 12:20

Ngày 21/6, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Xuân Thái (SN 1982, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo này tử hình về tội “Giết người”.

768bd38c-62db-429a-9ef2-d8fb4de3e88f.jpeg
Bị cáo Mai Xuân Thái tại phiên toà xét xử.

Nạn nhân trong vụ án là chị N.T.Q. (SN 1982, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm, Thái có quan hệ tình cảm với chị Q. Cuối tháng 6/2022, hai người xảy ra mâu thuẫn nên chị Q. muốn chia tay Thái. Đây là lý do khiến Thái nảy sinh ý định sát hại người tình.

Trưa 11/8/2022, Thái đi xe máy bám theo chị Q. đến lớp tập yoga. Tại đây, Thái mang theo dao đã thủ sẵn trong cốp xe máy, ngồi cửa phòng tập đợi chị Q. Chiều cùng ngày, khi chị Q. tập yoga xong và ra về, Thái tiếp tục bám theo đến phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì hai người xảy ra cãi lộn. Trong lúc cãi nhau, Thái bất ngờ rút dao đâm 14 nhát vào chị Q. khiến bị hại tử vong.

Sau khi gây án, Thái dùng dao tự đâm 5 nhát vào bụng rồi tiến lại ôm thi thể bị hại. Hành động tàn độc của Thái xảy ra tại nơi công cộng có đông người chứng kiến. Thái được đưa đi cấp cứu nên giữ được tính mạng...

Quá trình điều tra xác định, Thái đã có vợ, con và làm nghề kinh doanh. Còn chị Q. đã ly hôn từ 4 năm trước và công tác tại một ngân hàng. Hai người có quan hệ tình cảm nam nữ.

Trên trang facebook cá nhân, Thái thường xuyên đăng tải hình ảnh chụp chung với chị Q. Sáng 11/8/2022, Thái đăng bài viết có nội dung: “Kết thúc, 10 phần, xóa 9 chỉ còn 1 ít kỷ niệm đăng nốt lên đây không để trong lòng nữa”, kèm nhiều bức ảnh của Thái và chị Q.

Tại phiên toà, bị cáo Thái thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như trên. Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử khẳng định, hành vi của bị cáo Thái rất tàn ác, mất tính người khi phạm tội đến cùng, quyết tước đoạt mạng sống.

Với tội ác đã gây ra, Hội đồng xét xử nhận thấy, bị cáo Thái không còn khả năng tu dưỡng thành người có ích nên quyết định loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kẻ đoạt mạng người tình trên phố Hàng Bài lĩnh án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO