Hà Nội đưa Gia Lâm, Đông Anh lên quận vào năm 2023

D. Thảo| 12/10/2022 16:29

BVCL - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố quyết tâm hỗ trợ cùng với huyện Đông Anh, Gia Lâm, cố gắng năm 2023 sẽ đạt đủ tiêu chí lên quận.

gia-lam.jpg
Một góc huyện Gia Lâm

Sáng 12/10, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm trước Kỳ họp Quộc hội.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội đánh giá, trong 9 tháng năm 2022, huyện Gia Lâm đã triển khai tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là về phát triển kinh tế xã hội và thu ngân sách.

Hà Nội đưa Gia Lâm, Đông Anh lên quận vào năm 2023 ảnh 1
"Giai đoạn 2021 - 2025, thành phố có khoảng 3 - 5 huyện lên quận. Nhưng nếu dàn hàng ngang thì khó thành công", ông Dũng nói, đồng thời cho biết, qua xem xét các điều kiện, với sự hỗ trợ của thành phố, Gia Lâm và Đông Anh sẽ sớm được nâng cấp thành quận.

Bí thư Hà Nội cho biết, thành phố sẽ hỗ trợ hai huyện này, có thể cả về tỷ lệ điều tiết ngân sách để đạt điều kiện lên quận. Thành phố cũng đang phối hợp với các huyện đánh giá, từng bước báo cáo các cơ quan có thẩm quyền.

"Tinh thần chung là thành phố hỗ trợ, quyết tâm cùng với Đông Anh, Gia Lâm, cố gắng năm 2023 sẽ lên được quận", ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đưa Gia Lâm, Đông Anh lên quận vào năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO