Đời sống

Hà Nội: Đồng loạt chi trả lương hưu từ ngày 04/6

B.Dương 04/06/2024 - 16:33

Theo thông báo từ các địa điểm phát lương của các phường Hà Nội, việc chi trả lương hưu tháng 6 sẽ từ ngày 04/6 và từ tháng 7 sẽ nhận lương qua tài khoản.

Theo thống kê từ cơ quan chức năng, sau một tuần ra quân tuyên truyền, vận động (từ ngày 23 đến 30/5/2024), hơn 90% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng trên địa bàn Hà Nội đã đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.

Dự kiến, từ tháng 7 tới, đại đa số người hưởng chế độ BHXH ở Thủ đô sẽ nhận tiền lương ngay trong ngày đầu chi trả.

chi-tra-luong-huu-hanoi-254.jpg
Ảnh minh họa

Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 10/5/2024 của UBND TP. Hà Nội về “Triển khai giải pháp ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt”, các cơ quan chức năng đặt mục tiêu có ít nhất 80% số người thụ hưởng lựa chọn phương thức nhận tiền qua tài khoản cá nhân vào cuối tháng 5/2024. Tuy nhiên, kết quả đạt được trong thực tế vượt xa mục tiêu đề ra.

Thống kê của BHXH TP. Hà Nội cho thấy, tính đến cuối ngày 30/5, số người thụ hưởng đăng ký nhận chế độ BHXH hằng tháng qua tài khoản trên địa bàn thành phố đạt hơn 90%.

Địa phương đạt tỷ lệ cao nhất là huyện Quốc Oai với 99,76%; tiếp đến là huyện Phúc Thọ với 98,11%, huyện Ba Vì 96,88%, huyện Thạch Thất 96,78%, huyện Ứng Hòa 96,3%.

Ngoài ra, các quận: Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hà Đông... cũng có tỷ lệ người dân đăng ký chuyển đổi phương thức nhận tiền đạt từ gần 94% đến gần 96%.

Để đạt kết quả nêu trên, các cơ quan chức năng tổ chức đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân làm thủ tục nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước đó, BHXH Việt Nam phát đi thông báo: BHXH Việt Nam không chủ trương và không có quy định cứng nhắc về việc người hưởng các chế độ phải nhận qua tài khoản ATM.

Nhằm đảm bảo chi trả chế độ BHXH đầy đủ, kịp thời tới từng người tham gia và thụ hưởng chính sách, song song với việc chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, cơ quan BHXH vẫn tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt đối với người hưởng có nhu cầu. Vì thế, người dân có quyền lựa chọn hình thức nhận tiền lương hằng tháng sao cho phù hợp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đồng loạt chi trả lương hưu từ ngày 04/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO