An toàn giao thông

Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt, tàu điện tất cả ngày lễ trong năm

Dương Minh 11/02/2024 - 10:53

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc miễn phí vé là cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô, hệ thống vận tải hành khách công cộng hiện đại và thuận tiện, thu hút người dân sử dụng.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, vào dịp lễ Tết, khách vãng lai, khách du lịch có nhu cầu sử dụng xe buýt, tàu điện tăng cao. Việc miễn phí vé là cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô, hệ thống vận tải hành khách công cộng hiện đại và thuận tiện, thu hút người dân sử dụng.

Theo Điều 112 Bộ luật Lao động, Việt Nam hiện có 11 ngày nghỉ lễ chính thức gồm: Tết Dương lịch (1 ngày), Tết Nguyên đán (5), giỗ tổ Hùng Vương (1), Ngày thống nhất và Quốc tế lao động (2), Quốc khánh (2 ngày).

xe-buyt1020240123092207.jpg
Ảnh minh họa

Giải thích việc không miễn phí với vé tuần, vé tháng, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, 2 loại hình vé này đã được ưu đãi so với vé lượt thông thường và được phép không giới hạn chuyến đi trong thời gian vé có hiệu lực.

Ngoài ra, vé tuần, vé tháng còn được áp dụng các chính sách giảm giá 50% cho nhóm học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp. Mức giá vé tháng hiện nay khá thấp so với thu nhập bình quân của người lao động.

Hơn nữa, để miễn phí cho vé tuần, tháng cần cộng thêm ngày sử dụng cho hành khách. Theo các đơn vị khai thác vận hành, công tác này làm phức tạp cho hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

Do đó, Sở GTVT đề xuất chỉ áp dụng miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện trong 11 ngày lễ Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt, tàu điện tất cả ngày lễ trong năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO