An toàn giao thông

Hà Nội: Đề xuất lắp camera phạt nguội tuyến đường Vành đai 3

Anh Đức 29/03/2024 - 14:40

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 chiều 28/3, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội thông tin về việc lắp đặt camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3.

Hà Nội sắp lắp đặt thêm camera phạt nguội trên đường Vành đai 3 - Ảnh 1.
Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng thông tin tại họp báo (Ảnh: HNM).

Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết, hiện nay, tuyến Vành đai 3 trên cao đã được trang bị 39 camera giao thông từ cầu Thanh Trì đến nút Pháp Vân - quốc lộ 1A và từ nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến cầu vượt Mai Dịch. Hệ thống camera này kết nối với Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và Trung tâm Chỉ huy của Công an thành phố, nhằm giám sát tình hình trật tự và an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc xử lý các trường hợp vi phạm vẫn còn hạn chế và chưa triệt để.

Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, việc lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 là một giải pháp cần thiết để giải quyết vấn đề này. Công an TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị rà soát và lập phương án, bổ sung camera nhằm xử lý các hành vi vi phạm nguội trên đường Vành đai 3 một cách triệt để.

Trên thực tế, lực lượng Công an Hà Nội đã tiến hành xử lý nhiều trường hợp ô tô đi vào làn đường khẩn cấp và xe bắt khách trái quy định trên tuyến Vành đai 3. Tuy nhiên, việc xử lý vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Việc lắp camera phạt nguội được coi là một biện pháp hiệu quả để ngăn chặn và trừng phạt những hành vi vi phạm giao thông trên tuyến đường này, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đề xuất lắp camera phạt nguội tuyến đường Vành đai 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO