Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 22 dự án nhà ở xã hội

Trang Nhi| 05/03/2023 11:49

BVCL - TP. Hà Nội sẽ tập trung hoàn thành 22 dự án nhà ở xã hội với khoảng hơn 1,2 triệu m2 sàn nhà ở trong giai đoạn 2021 - 2025.

Với nhu cầu về nhà ở của người dân đang cao, gần một nửa số dự án này tại Hà Nội sẽ được đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành trước năm 2025. Thành phố Hà Nội cũng tiếp tục rà soát những quỹ đất, đề xuất phương án xây nhà ở xã hội, bổ sung thêm quỹ nhà ở xã hội.

ha-noi-day-nhanh-tien-do-hoan-thanh-22-du-an-nha-o-xa-hoi-hinh-anh0479194399.jpg

Dự án nhà ở xã hội trên đường Tố Hữu thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm hiện đang được thi công và dự kiến sẽ là 1 trong 22 dự án Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước năm 2025. TP Hà Nội cũng đang tính đến việc sẽ xây dựng nhà ở xã hội độc lập dọc Vành đai 4 đang được triển khai để tạo ra một không gian phát triển mới cũng như thuận lợi cho giao thông.

28 dự án nhà ở xã hội còn lại với khoảng hơn 2 triệu m2 sàn nhà ở dự kiến hoàn thành giai đoạn sau năm 2025.

Để hoàn thành mục tiêu này, thành phố Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 2 khu nhà ở xã hội và triển khai lập quy hoạch chi tiết đối với 3 khu nhà ở xã hội nữa. 

Thành phố Hà Nội cũng đang tiếp tục rà soát những ô đất thuộc các quỹ đất cũng như tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị, đề xuất phương án sử dụng để xây nhà ở xã hội, bổ sung thêm quỹ nhà ở xã hội cho thành hố.

Hiện TP Hà Nội cũng đang chuẩn bị khoảng hơn 200 tỷ đồng để hoàn thành và điều chỉnh các hạng mục một số tòa nhà của khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp thành nhà ở xã hội cho thuê, đồng nghĩa thời gian tới hàng nghìn hộ gia đình có thể an cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 22 dự án nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO