Hà Nội đẩy mạnh bán vé điện tử phục vụ cao điểm Tết 2021

T.Trang| 28/11/2020 18:04

BVCL - Các bến xe sẽ tăng cường bán vé điện tử đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các lễ hội liên quan.

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Tân Sửu 2021.

Theo kế hoạch, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố xây dựng phương án dự phòng xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa lượng khách tăng đột biến tại bến.

tp-hcm-dua-1000-cong-nhan-ve-que-an-tet-tren-chuyen-xe-nghia-tinh.jpg

Nhằm giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào dịp cao điểm lễ, Tết, bến xe cũng phải phối hợp với các đơn vị vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; chủ động ký hợp đồng vận chuyển với các trường cao đẳng, đại học, khu công nghiệp,... trên địa bàn thành phố có nhu cầu vận chuyển khách từ đơn vị mình đi các tỉnh.

"Các bến xe cũng phải bố trí thêm quầy bán vé; đảm bảo tốt hệ thống thông tin, đường dây nóng và niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, giờ xe chạy, giá vé,... tạo thuận lợi cho hành khách khi đến bến.

Đồng thời, bố trí nhân viên phối hợp với lực lượng Thanh tra GTVT kiểm soát điều kiện an toàn phương tiện và người lái. Kiên quyết không cho xe không đủ điều kiện kỹ thuật, chở quá tải xuất bến", văn bản nêu.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải liên tỉnh, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu không được bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh bán vé điện tử phục vụ cao điểm Tết 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO