Hà Nội: Chợ dân sinh hàng nghìn m2 hoạt động trái phép trên đất dự án

Trung Anh| 17/05/2022 10:51

Theo phản ánh, một khu chợ dân sinh có diện tích rộng hàng nghìn m2 ngang nhiên hoạt động trái phép trên đất dự án thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bất chấp quy định pháp luật về đất đai.

anh1.jpg
Khu chợ dân sinh hoạt động trái phép trên đất dự án di dân

Báo Công lý nhận được thông tin từ người dân phản ánh, trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xuất hiện một khu chợ hoạt động trái phép. Khu chợ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù khu chợ này hoạt động từ lâu nhưng phía chính quyền địa phương chưa xử lý dứt điểm, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Theo ghi nhận của PV, khu đất chợ này có diện tích rộng hàng nghìn m2 được dựng kiên cố, lợp mái tôn và chia thành nhiều kiot cho người dân thuê lại để kinh doanh bán hàng. Xung quanh khu chợ được đặt các biển báo với dòng chữ “cấm họp chợ” nhưng người dân vẫn họp chợ, bày bán thức ăn, hoa quả.

Trao đổi với PV, một cán bộ Thanh tra Xây dựng phường Mỹ Đình 2 xác nhận, khu đất chợ trái phép có nguồn gốc là đất dự án di dân của thành phố, chưa sử dụng đến. Quỹ đất này thuộc sự quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm. Khu chợ này được xây dựng từ cuối năm 2021.

Khi chúng tôi kiến nghị muốn tiếp cận hồ sơ, thủ tục pháp lý về khu chợ dân sinh này thì vị cán bộ này lại chưa cung cấp được. Theo cán bộ này, mặc dù phía phường có thiết lập hồ sơ nhưng Tổ Thanh tra Xây dựng không phụ trách mảng này nên không biết.

Theo vị này cho biết thêm, do mới về nhận công tác trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 nên còn một số vấn đề chưa thể nắm bắt hết thông tin về vụ việc (?), những vấn đề cũ còn tồn tại cần phải có lộ trình, thời gian để xử lý.

Một khu chợ dân sinh hoạt động trái phép trên đất dự án từ rất lâu đã vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực quản lý và sử dụng đất nhưng lại không được xử lý dứt điểm. Có hay không việc chính quyền địa phương buông lỏng công tác quản lý hay “cố tình” bao che cho sai phạm; trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm sẽ bị xử lý như thế nào?

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chợ dân sinh hàng nghìn m2 hoạt động trái phép trên đất dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO