Hà Nội bỏ quy định hàng ăn, uống phải đóng cửa trước 21h

16/03/2022 11:59

BVCL - Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường, không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Chiều 15/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 735/UBND-KGVX về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

vnapotalhanoichophepnhahangbantaichokhongqua50congsuat5716362-1-1634179925548392736708-16342035495201423379580.jpg
Hàng quán, dịch vụ ăn uống được hoạt động bình thường (Ảnh: TTXVN)

UBND quận, huyện, thị xã chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Khuyến cáo khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh (ho, sốt, khó thở, mất vị giác...), không tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên; các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám hỏi, đám tang... hạn chế số người tham gia ở cùng một thời điểm.

UBND thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo các phường, xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện đầy đủ, đồng bộ các quy định, phương châm, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong đó tuân thủ nghiêm yêu cầu "5K" đối với cá nhân, yêu cầu an toàn Covid-19 đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị và các biện pháp phòng dịch khác. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa công tác tiêm chủng vaccine, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; rà soát nguyên nhân đạt tỷ lệ tiêm thấp, hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3/2022. Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm về việc triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn.

UBND các quận, huyện thị xã được yêu cầu đảm bảo đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các điều kiện khác phục vụ công tác điều trị trên địa bàn; thực hiện việc tổ chức dạy học gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch…

Các quận, huyện, thị xã tích cực phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.

UBND thành phố giao Sở Y tế thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ tiêm chủng vaccine của các quận, huyện, thị xã, kịp thời báo cáo UBND thành phố, Ban Chỉ đạo thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Sở Y tế Chỉ đạo các cơ sở điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố theo dõi, giám sát và báo cáo số liệu về các tầng điều trị, đặc biệt là số liệu và tỷ lệ chuyển tầng để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố điều chỉnh việc tổ chức thu dung, điều trị và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm an toàn tối đa cho người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở thực hiện tốt công tác điều trị tại các tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế; kiểm soát chặt chẽ việc chuyển tầng, các ca bệnh diễn biến nặng, nâng cao năng lực điều trị tại các tầng, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong; chú trọng quản lý các đối tượng có nguy cơ mắc COVID-19 như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai; phối hợp với các bệnh viện Trung ương, bộ, ngành trên địa bàn thành phố chung tay với Thủ đô để thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 tầng 2 và tầng 3.

Sở Y tế được giao rà soát và bổ sung giường điều trị COVID-19 tại các bệnh viện của thành phố đáp ứng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và hướng dẫn các đơn vị thực hiện quản lý tốt F0 tại nhà theo Quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19".

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bỏ quy định hàng ăn, uống phải đóng cửa trước 21h
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO