Sản phẩm tiêu dùng

Hà Giang: Phát hiện xe tải chở lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hoài Anh 31/10/2023 - 11:29

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện một chiếc xe tải chở lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc. Các mặt hàng chủ yếu là tam thất, nụ hoa tam thất, xúc xích, giày thể thao....

Hà Giang là một trong những địa phương khá phức tạp trong việc kiểm tra và phát hiện vi phạm hàng hóa trên thị trường. Điều này là do địa phương có đường giao thông phức tạp, đối tượng thường lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để "tuồn" hàng hóa không rõ nguồn gốc tiêu thụ và dễ dàng vận chuyển qua các đường mòn. Do đó, công tác kiểm tra thị trường được cơ quan chức năng thực hiện thường xuyên.

ll_qltt_20231030101651.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe tải và phát hiện nhiều hàng hóa như tam thất, nụ hoa tam thất, xúc xích, giày thể thao... không rõ nguồn gốc.

Vừa qua, trong quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô BKS 24C-120.41 đang vận chuyển nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc trên địa bàn tại tổ 3, thị trấn Yên Bình huyện Quang Bình.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện khối lượng hàng hóa lớn gồm: 57kg củ tam thất khô, 20kg hoa tam thất khô, 85kg xúc xích, 76 đôi giày thể thao các loại do nước ngoài sản xuất, mang nhãn hiệu NIKE, ADIDAS, NY. Số hàng chủ yếu là tem nhãn nước ngoài, không có nhãn phụ theo quy định.

Xe hàng do ông Lại Đình Lâm, sinh năm 1981, trú thôn Làng Mạ, xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai điều khiển, đồng thời là chủ hàng hóa. Ông Lâm hoàn toàn không đưa ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, hóa đơn nhập xuất hàng hóa theo quy định. Chủ hàng khai nhận số sản phẩm được thu mua trôi nổi trên thị trường và đang trong quá trình vận chuyển tiêu thụ.

Hiện toàn bộ số hàng hóa đang được thu giữ. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản và sẽ xử lý theo đúng quy trình, quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Phát hiện xe tải chở lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO