Hà Anh tiết lộ lý do dù có bảo mẫu nhưng vẫn tự tay tắm và nấu ăn cho con gái

Vian| 11/08/2022 15:48

Dù công việc bận rộn nhưng siêu mẫu Hà Anh vẫn dành thời gian chăm sóc cô con gái bé nhỏ của mình.

Không chỉ là một siêu mẫu nổi tiếng, Hà Anh còn được ngưỡng mộ khi có một gia đình hạnh phúc với chồng Tây và con gái. Nữ siêu mẫu cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chăm con nên được 'lòng' các mẹ bỉm sữa.

Hà Anh, siêu mẫu Hà Anh, con gái Hà Anh

Siêu mẫu Hà Anh và con gái - bé Myla.

Mới đây, siêu mẫu Hà Anh cho biết cô không đồng tình với quan điểm con gái thân với bố hơn, con trai thân mẹ. Siêu mẫu cho rằng con nào đều cũng sẽ gần gũi với mẹ hơn.

Hà Anh viết: "Mọi người cứ hay nói "Con gái thân với bố hơn - con trai thân với mẹ hơn", nhưng tôi thì thấy, con nào cũng nhất định là gần gũi với mẹ nhất. Vì con được hình thành từ trong bụng mình, từng tế bào, từ khi bằng hạt đậu... cơ mà. Chẳng có lý do gì để chúng không gần gũi và tin tưởng mình nhất - trừ khi:

Người mẹ không dành nhiều thời gian với con mình, không tạo được sự tin tưởng, không chăm sóc, dành nhiều niềm vui cho con. Mà điều đó thì ít khi xảy ra nhỉ, vì mẹ nào chả thương yêu đứa con bé bỏng nhất trần đời của mình.

Nhưng nhiều khi do cuộc sống hiện đại bận rộn, lại có những tiện ích, sự giúp đỡ, chúng mình nhiều khi lỡ coi nhẹ việc tự tay chăm con mà hay nhờ người giúp việc hay bảo mẫu làm, mà chỉ dành thời gian chơi với con.

Tôi cũng có người giúp, tôi nghĩ có điều kiện thì đây là một điều văn minh, nó giúp cho chúng ta có thêm sức khoẻ và thời gian để làm việc, theo đuổi đam mê, giành thời gian cho chồng, cho bản thân, và cả khoẻ mạnh hơn để chơi với bé con của mình nữa.

Nhưng tôi vẫn luôn tranh thủ khi có thể làm những "công việc vặt" như tắm cho con, hay cho con đi vệ sinh, làm vệ sinh cá nhân, nấu cho con ăn... Tôi nghĩ, con phải biết được rằng, mẹ, luôn là care taker lớn nhất, và trung thành nhất của chúng.

Khi chúng ngã, đau, mẹ cần phải là người chăm chút và an ủi chúng. Để chúng có niềm tin vào sự bảo bọc của người mẹ. Tìm đến mẹ đầu tiên khi chúng đau, hay ốm.

Bé Myla của nhà tôi cũng rất thân với bố, vì bố hay bày những trò vui cho em, bơi lội với em, đọc sách, rủ rỉ với em. Nhưng tôi biết, người bé sẽ tìm đến đầu tiên để rúc vào lòng, tìm kiếm sự giúp đỡ, dịu dàng, yêu thương vẫn luôn là mẹ.

Dù mẹ ra ngoài xã hội có bận rộn thế nào, "quyền lực" ra sao, về đến nhà, mẹ là mẹ của em, hôn em vào má mỗi tối đi ngủ, mỗi sáng thức dậy, mỉm cười với em, dẫn em đi đánh răng, gội đầu, tắm cho em thật dịu dàng, nấu món ngon cho em ăn. Làm mẹ của con, là sứ mệnh, và là điều quan trọng nhất trên cuộc đời. Everything else will follow suit".

Hà Anh, siêu mẫu Hà Anh, con gái Hà Anh

Hà Anh, siêu mẫu Hà Anh, con gái Hà Anh

Quan điểm của siêu mẫu Hà Anh nhận được nhiều đồng tình từ cư dân mạng: "Chị nói đúng, mẹ luôn là nơi để con cái dựa vào mỗi lúc buồn vui", "Đứa trẻ nào hầu như cũng bám mẹ nếu mẹ yêu chúng", "Đồng tình với quan điểm của chị Hà Anh"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Anh tiết lộ lý do dù có bảo mẫu nhưng vẫn tự tay tắm và nấu ăn cho con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO