Góc khuất cuộc đời “gà trống nuôi con” ít ai biết của diễn viên bị ghét nhất nhì màn ảnh Việt

T.Phương| 23/03/2021 15:11

BVCL - Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của những vai diễn lưu manh, trộm cướp trên màn ảnh, ngoài đời, diễn viên Quốc Quân là một người bố tình cảm, thương yêu con gái hết mực…

Thương con gái vô điều kiện

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, anh cho biết đang sống độc thân cùng với bố mẹ và cô con gái nhỏ năm nay mới lên 8. Vợ chồng anh đã ly hôn được nhiều năm nay, anh “gà trống nuôi con” khi con gái mới chỉ hơn 1 tuổi.

Anh chia sẻ: “Hàng ngày, sáng tôi đưa con đi học rồi mới đi làm, chiều về lúc nào cũng căn ke thời gian để đón con, chăm con ăn uống, tối lại đưa con đi học thêm. Cuộc sống của tôi quanh quẩn chỉ 2 bố con bên nhau.

Ngày trước, tôi có thể nhậu triền miên, lang thang một ngày phải ngồi 4 hàng bia. Nhưng từ khi có con gái, cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Mọi sự quan tâm, chăm sóc dành hết cho con”.

img_3383.jpg
Diễn viên Quốc Quân quấn quýt cùng cô con gái nhỏ.

Nói về cảnh “gà trống nuôi con”, diễn viên Quốc Quân cho hay: “Tôi phải một mình chăm con từ khi con bé mới được 17 tháng tuổi. Ban đầu, tôi thấy khá lúng túng khi cuộc sống bỗng dưng bị đảo lộn. Nhưng tôi hiểu ra mình rơi vào hoàn cảnh nào thì mình phải thích nghi với hoàn cảnh ấy nên đến bây giờ tôi khẳng định việc gì tôi cũng có thể làm được.

Khi con còn nhỏ, đêm phải dậy 2-3 lần để thay bỉm, pha sữa cho con là việc bình thường. Từ việc con ốm, con đau, uống thuốc gì đến việc nhỏ nhất là việc vệ sinh các nhân cho con gái... tôi đều dạy con hết”.

Anh luôn cảm thấy may mắn khi cô con gái nhỏ của anh có tính cách tự lập và hiểu chuyện, biết nghe lời bố. Hồi ban đầu, anh chia sẻ cảm thấy cuộc đời anh sao khốn khổ khi vừa phải kiếm tiền, làm kinh tế, vừa làm nghệ thuật, vừa phải chăm con. Nhưng đến giờ phút hiện tại, anh cảm nhận đó là niềm hạnh phúc.

Dù bận rộn với công việc nhưng anh vẫn luôn dành thời gian bên cạnh chăm sóc con. Anh cho hay: “Tôi có thể đi làm phim liên tục cả tuần không kể ngày đêm nhưng anh luôn phải xin nghỉ một ngày thứ 7 hoặc chủ nhật trong tuần để dành thời gian cho con gái. Hay có những lúc phải đi đóng phim từ sáng đến tối nhưng anh luôn đúng giờ về đón con rồi đến phim trường làm tiếp...”

Nói về chuyện có muốn đi thêm bước nữa, diễn viên Quốc Quân chia sẻ: “Tôi cảm thấy hai bố con sống với nhau là hạnh phúc rồi. Tôi dành hết tình yêu thương cho con gái nên tình yêu trai gái tôi không còn màng tới nữa.

Nhưng nếu có người mới thì điều quan trọng là người đó phải chấp nhận, yêu thương con gái tôi. Tôi không tìm vợ cho mình mà tìm mẹ cho con gái. Nếu không tìm được người như thế, chắc chắn tôi sẽ sống một mình nuôi dạy con”.

Không chỉ là diễn viên mà còn có vai trò là một đạo diễn

Diễn viên Quốc Quân là một người luôn kén kịch bản nhưng anh luôn hiện lên trong suy nghĩ của khán giả là một diễn viên “bị ghét” nhất màn ảnh Việt. Anh hài hước chia sẻ: “Khi các đạo diễn mời tôi đóng một nhân vật trong phim nào đó là tôi đã biết luôn họ mời vào loại vai như nào rồi. Hình tượng phản diện như lưu manh, ăn cắp đã đóng đinh, đóng cọc vào tôi đã mấy chục năm nay rồi, nên chắc không đạo diễn nào dám mạo hiểm thay đổi điều đó.
Nếu có đạo diễn mời tôi đóng một ông chủ tịch tỉnh thì chắc chắn ông chủ tịch tỉnh này cũng tham ô tham nhũng, nếu cũng có người mời tôi đóng vai bác sĩ thì kiểu gì cũng là ông lang băm “quên dao trong bụng”...”

Những năm gần đây, khán giả ít thấy diễn viên Quốc Quân xuất hiện trên các bộ phim, lý do là anh đang chuyên tâm vào vai trò đạo diễn của mình. Trước đây, khi còn đầu quân cho truyền hình AVG-ANTV, anh từng là chủ nhiệm đạo diễn của một số chương trình như: Camera giấu kín, An toàn sống, Hành trình phá án... 

img_3371.jpg
Diễn viên Quốc Quân – diễn viên “bị ghét” nhất màn ảnh Việt.

Anh bộc bạch: “Tôi bắt nguồn từ diễn viên bước chân sang vai trò đạo diễn. Đây là bước sang một lĩnh vực mới nên chưa có thành quả gì nhất định. Mọi người hay trêu tôi là đạo diễn trẻ”.

Dù vậy, anh vẫn được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp. Anh chia sẻ: “Khi tôi nhận 1 vai diễn, tôi phải nghiên cứu kĩ cuộc đời, số phận của nhân vật này. Nếu nhân vật này chỉ xuất hiện ở tập 3 đến tập 6 của bộ phim, tôi vẫn luôn yêu cầu được đọc kịch bản từ những tập đầu tiên.

Trước mỗi phân đoạn diễn, tôi luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để vào vai. Và, tôi luôn mang tư duy của một đạo diễn để phát hiện những cái mới trong vai diễn của mình”.

Đa sầu, đa cảm nên “tự làm khổ mình”

Trong nghề nghiệp, diễn viên Quốc Quân không bao giờ hài lòng với bản than. Những vai diễn anh đã làm được mọi người đánh giá là tròn vai và khá thành công, nhưng anh luôn hối tiếc: “Nếu bây giờ tôi được làm lại những vai đó thì sẽ còn hay hơn nữa. Tôi luôn luôn không cho mình hài lòng với hiện tại nên khi quyết định làm gì thì sẽ phải và dồn hết tâm sức, đầu tư thật kĩ làm sao để thật sự chỉn chu”.

Theo Quốc Quân, không chỉ riêng anh mà nghệ sĩ nói chung đều quá nhạy cảm, đa đoan, đa sầu, đa cảm và hay rung động với những sự việc xảy ra xung quanh. Vì thế, nhiều nghệ sĩ hay “rước khổ vào thân”.

Anh bộc bạch: “Tôi hiểu ra và đã phải trả giá quá nhiều, nhận được nhiều bài học “đau đớn” cho bản thân”.

Anh thẳng thắn nhận xét thế hệ diễn viên bây giờ có sự tươi trẻ, tươi mới nhưng nói về diễn thì mới chỉ là cái “xác”. Anh chia sẻ: “Diễn viên, đạo diễn càng về già càng xuất sắc bởi kinh nghiệm và sự trải nghiệm của họ đọng lại theo thời gian. Những người trẻ chưa đủ trải nghiệm để có thể làm nên một vai xuất sắc.

Tuy nhiên, mọi thứ phải có sự hài hòa giữa sự tươi mới và kinh nghiệm dày dặn. Làm nghệ thuật cũng phải dựa theo xu hướng của xã hội, theo thị hiếu của khán giả”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc khuất cuộc đời “gà trống nuôi con” ít ai biết của diễn viên bị ghét nhất nhì màn ảnh Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO