Tòa tuyên án

Giết người vì bị khiêu khích bằng tiếng nẹt pô

Trần An 06/08/2023 06:50

Ngày 4/8, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Lý Hào Kiệt (18 tuổi), Huỳnh Ninh (22 tuổi), Dương Rin (21 tuổi), Lưu Thạch Tỵ (20 tuổi) cùng ngụ TP sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 29/12/2022, sau khi uống rượu xong thì Kiệt, Tỵ, Rin, Ninh, Quách Tuấn Hào, Thạch Dưng, Hứa Cẩm Trúc, Hoàng Mạnh Hiếu, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Văn Được, Sơn Thường, Thạch Thị Duyên, Trần Ngọc Vỹ, Lâm Minh Ngân đứng chơi ở lề lộ trước cổng Khu dân cư Tuấn Lan thuộc đường 30/4, khóm 1, Phường 3, TP Sóc Trăng, rhì Nguyễn Văn Thử (SN 1997, cư trú ấp Mương Khai, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành,tỉnh Sóc Trăng), điều khiển xe mô tô biển số 83P4 - 5044, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe lạng lách, nẹt pô, xém đụng vào người của Kiệt, rồi chạy xe đến gần ngã tư giao nhau giữa đường Bạch Đằng với đường 30/4 thì dừng xe lại tiếp tục nẹt pô xe.

anh-bai.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Kiệt và bạn của Kiệt tức giận kêu Tỵ đưa cây dao (loại dao lê) sắc, nhọn là hung khí nguy hiểm cùng với Rin và Ninh dùng xe mô tô đuổi theo Nguyễn Văn Thử và khi gặp Thử cùng nhau xông vào đánh và đâm Thử dẫn đến tử vong do mất máu cấp.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì nguyên cớ nhỏ nhặt cho rằng khiêu khích bị cáo mà các bị cáo đã dùng tay đánh và dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm bị hại, trong đó Kiệt đâm nhiều nhát vào cơ thể của bị hại Thử gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của bị hại một cách trái pháp luật, thể hiện thái độ xem thường pháp luật, xem thường các quy tắc ứng xử trong cuộc sống, sẵn sàng dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lý Hào Kiệt 15 năm tù; bị cáo Dương Rin 15 năm tù; bị cáo Huỳnh Ninh 14 năm tù; bị cáo Lưu Thạch Tỵ 13 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Ngoài ra, buộc các bị cáo có nghĩa vụ liên đới bồi thường cho đại diện hợp pháp bị hại là 220.000.000 đồng (trong đó mỗi bị cáo bồi thường là 55.000.000).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì bị khiêu khích bằng tiếng nẹt pô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO