Vấn đề và Sự kiện
Xã hội
Tòa án với công dân
Kinh tế
Diễn đàn pháp lý
Nhịp cầu công lý
Án lệ - Văn bản
Phòng chống tham nhũng
Tìm hiểu pháp luật
Vấn đề và Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Xã hội
Đời sống
An toàn giao thông
Thế giới
Công nghệ
Môi trường
Tòa án với công dân
Sự kiện
Tòa án địa phương
Vinh danh thẩm phán
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp
Chuyển động thị trường
Sản phẩm tiêu dùng
Diễn đàn pháp lý
Nhịp cầu công lý
Hộp thư bạn đọc
Điều tra - Bạn đọc
Phản hồi
Án lệ - Văn bản
Công khai án lệ
Thông báo
Phòng chống tham nhũng
Tìm hiểu pháp luật
Tư vấn
Tin tức
Phía sau bản án
Tòa tuyên án
Câu chuyện pháp đình
Hoàn lương
Podcast
Bản tin
Phóng sự gương sáng
Giải đáp pháp luật
Radio pháp đình
Y tế - Giáo dục
Y tế
Giáo dục
Văn hóa - Giải trí
Pháp luật với văn hóa
Xem - Nghe - Đọc
Showbiz
Du lịch
Cải chính
giao thông đường bộ
Xét xử trực tuyến vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ
Vừa qua, TAND huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bị cáo Hoàng Văn Số sinh năm 1993, trú tại thôn Bản Pe, xã Yên Đỗ, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Tòa tuyên án
Nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe
Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB), các đại biểu bày tỏ ủng hộ quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia GTĐB mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, nhưng đề nghị Chính phủ cần tiếp tục đánh giá tác động sâu hơn, toàn diện hơn đối với chính sách này để tăng tính thuyết phục.
Sôi nổi ngày hội “An toàn giao thông cùng bé” tại Hải Phòng
Thông qua sân chơi giúp các bé có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về an toàn giao thông, qua đó hình thành những thói quen, hành vi tích cực tham gia giao thông văn minh và an toàn.
Nhận 21 tháng tù vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Ẩn họa từ tai nạn giao thông (TNGT) luôn rình rập hằng ngày, đã trở thành mối lo không của riêng ai. Nguyên nhân của các vụ TNGT chủ yếu tập trung ở việc người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, đi lấn phần đường quy định, sau khi uống rượu bia vẫn tham gia giao thông… Tai nạn giao thông không chỉ gây nỗi đau cho người khác, mà cả bản thân người gây tai nạn.
Tài xế 60 tuổi lĩnh 4 năm tù vì uống rượu trước khi lái xe
Chỉ vì một ly rượu, ở cái tuổi 60, ông Huyên phải lĩnh bản án 4 năm tù về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” khi gây tai nạn khiến 12 người thương vong.
Bản án phía sau tay lái: Nhận 21 tháng tù vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Ẩn họa từ tai nạn giao thông luôn rình rập hằng ngày, đã trở thành mối lo không của riêng ai. Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu tập trung ở việc người điều khiển phương tiện giao thông không làm chủ tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, đi lấn phần đường quy định, sau khi uống rượu bia vẫn tham gia giao thông… Tai nạn giao thông không chỉ gây nỗi đau cho người khác, mà cả bản thân người gây tai nạn.
Lĩnh 8 năm tù vì gây tai nạn khiến 38 người thương vong
Hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ bên cạnh việc bị xử phạt vi phạm hành chính thì người tham gia giao thông nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Với hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ gây tai nạn khiến 38 người thương vong, bị cáo Phạm Thư Quang đã phải lĩnh 8 năm tù và phải bồi thường gần 2 tỷ đồng.
Việt Nam có tỷ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30%
Theo báo cáo An toàn giao thông đường bộ toàn cầu 2023 do WHO công bố,Việt Nam là 1 trong số 45/193 quốc gia thành viên có tỷ lệ nạn nhân tử vong do TNGT đường bộ giảm trên 30% trong giai đoạn 2011-2020. Theo tính toán của WHO, tỷ lệ số người tử vong trên của Việt Nam đã giảm từ 25,4 người/100.000 dân vào năm 2010 xuống còn 17,7 người/100.000 dân vào năm 2021 (giảm 43,5%).
Bản án phía sau tay lái: Lãnh án tù vì lái xe không quan sát, gây tai nạn chết người
Tham gia giao thông là quyền và nhu cầu chính đáng của mỗi người dân, góp phần quan trọng thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, mỗi vụ tai nạn giao thông xảy ra không chỉ mang lại nỗi đau cho các gia đình, mà nó có tác động xấu đến cả xã hội.
Bản án phía sau tay lái: Nỗi đau còn mãi...
Nỗi đau mất đi đứa con gái đang ở độ tuổi đẹp nhất khiến bà Lan suy sụp hẳn. Bà càng muốn quên đi hình ảnh đau lòng bao nhiêu thì những lời khai của gã tài xế tại tòa lại như dao sắc cứa vào tim đau đớn bấy nhiêu.
Trình Quốc hội Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, việc xây dựng, ban hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ xuất phát từ yêu cầu thực tiễn khách quan, với mục tiêu quan trọng là bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân khi tham gia giao thông.
Bồi thường tối đa 150 triệu đồng/người/1 vụ tai nạn giao thông đường bộ
Theo Nghị định số 67/2023/NĐ-CP, giới hạn trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng cho một người trong một vụ tai nạn.
Đi bộ sang đường không đúng quy định sẽ bị xử phạt
Ghi nhận của phóng viên, trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), mặc dù cầu vượt bộ hành có lối lên xuống khá thuận tiện, gần điểm chờ xe buýt và cổng trường học, nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm băng qua đường mà không đi lên cầu.
Quốc hội thảo luận về cơ chế đặc thù đầu tư dự án giao thông đường bộ
Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã dành một buổi để thảo luận tại tổ về dự thảo Nghị quyết cơ chế đặc thù đầu tư dự án giao thông đường bộ.
Bản án phía sau tay lái: Những giọt nước mắt muộn màng
Ngày 30/3/2023, TAND huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1987 phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Đề xuất thí điểm một số cơ chế đặc thù cho các công trình giao thông đường bộ.
Chiều 27/10, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trình bày Tờ trình về dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.
Tháo gỡ vướng mắc cho đầu tư xây dựng các dự án giao thông đường bộ
Chiều 26/9, Ủy ban Kinh tế thẩm tra Tờ trình của Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc quy định tại một số Luật liên quan quan tới đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.
Tăng cường bảo vệ người yếu thế khi tham gia giao thông đường bộ
Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được Bộ Công an đang đưa ra lấy ý kiến với nhiều điểm mới đáng chú ý trong đó có quy định về tăng cường bảo vệ người yếu thế khi tham gia giao thông đường bộ.
Xét xử lưu động vụ án vi phạm giao thông đường bộ
CLY - Ngày 7/7, tại hội trường UBND xã Cẩm Quan, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Hoàng Phúc Loan (48 tuổi, trú thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ’’.
Lâm Đồng: Hơn 30,8 nghìn trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ
6 tháng đầu năm 2023, lực lượng chức năng và công an các cấp tại tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện 30.883 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Hà Nội: Xử phạt gần 500 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ
CLY - Công an TP. Hà Nội thông tin, ngày 18/06 vừa xử lý 471 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Phát động hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 7
CLY - Ngày 14/05, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Ban ATGT TP. Hà Nội tổ chức lễ phát động Hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ Toàn cầu lần thứ 7 từ ngày 15 – 21/05.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO