Tòa tuyên án

Giám đốc và kế toán gây thất thoát gần 900 triệu đồng

Dương Vương 24/05/2023 - 14:53

Ngày 23/5, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - hướng nghiệp Phú Yên về tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - hướng nghiệp Phú Yên là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh, có chức năng hướng nghiệp dạy nghề phổ thông, đào tạo lái xe ô tô và mô tô.

Từ năm 2019 đến năm 2020, Phạm Tấn Ngoạn (nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - hướng nghiệp Phú Yên) và Phạm Thị Mỹ Hòa (nguyên kế toán Trung tâm), đã lập chứng từ thanh toán tiền phụ cấp giáo viên thỉnh giảng, giáo viên cơ hữu dạy nghề lái xe và sửa chữa xe ô tô không đúng quy định gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 890 triệu đồng.

ta-ngay-23-5-phu-yen-2.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa

Trung tâm tuyển sinh học sinh vượt hơn số lượng giáo viên dạy nghề lái xe ô tô các hạng, bị cáo Ngoạn và Hòa đã thống nhất với ông Trịnh Văn Hòa (Phó Giám đốc Trung tâm) cùng 5 tổ trưởng chuyên môn, ký hợp đồng với 87 giáo viên thỉnh giảng và ghi tên 22 giáo viên cơ hữu của trung tâm vào đứng tên trong hồ sơ, kế hoạch đào tạo các lớp dạy nghề lái xe ô tô để đủ điều kiện được Sở Giao thông Vận tải tỉnh cấp giấy phép đào tạo nghề lái xe.

Trong số giáo viên trên, có 86 giáo viên thỉnh giảng và 12 giáo viên cơ hữu không dạy lái xe (8 giáo viên cơ hữu không dạy lái xe một số tháng), nhưng Ngoạn và Hòa đã thống nhất để các giáo viên trên viết, ký khống vào sổ lên lớp, sổ theo dõi thực hành lái xe, hợp thức việc đào tạo nghề lái xe và làm thủ tục thanh toán 500.000 đồng/tháng/người, tổng cộng các khoản hơn 826 triệu đồng.

Trung tâm thuê 12 xe ô tô sửa chữa đưa vào hồ sơ, kế hoạch đào tạo các lớp dạy lái xe ô tô nhưng các xe này không sử dụng dạy lái xe, không có trong quy chế chi tiêu nội bộ, sau đó làm thủ tục thanh toán tiền sửa chữa 12 xe với số tiền hơn 65 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Phạm Tấn Ngoạn và Phạm Thị Mỹ Hòa thành khẩn khai báo, khắc phục số tiền gây thất thoát, do đó TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt bị cáo Phạm Tấn Ngoạn mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo và bị cáo Phạm Thị Mỹ Hòa mức án 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc và kế toán gây thất thoát gần 900 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO