Giám đốc Sở Y tế: Dịch ở TP.HCM đang ở cấp độ 2

T. Trang - T/h | 19/10/2021 18:15

BVCL - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, xét theo các tiêu chí, hiện tại TP.HCM đang ở cấp độ dịch 2, tuy nhiên đánh giá chỉ mang tính tức thì, không có giá trị vĩnh viễn.

Ngày 19/10, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp về tình hình  kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021.

tct-1-16064295.jpg
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng

Tại cuộc họp, ông Tăng Chí Thượng, Giám Đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, những ngày qua ông nhận được rất nhiều câu hỏi về TP đang ở cấp độ dịch nào.

Ông Thượng phân tích, cách đây một tuần TP đang ở cấp độ dịch 3, còn hôm nay theo cách tính mới, về tiêu chí tiêm chủng, TP.HCM đạt các tiêu chí với tỷ lệ 98% người trên 18 tuổi tiêm mũi một và trên 76% tiêm đủ 2 mũi; 76,11% người trên 50 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. TP.HCM cũng đạt chỉ tiêu khả năng thu dung, điều trị ở cấp phường, xã, thị trấn.

"Hôm nay TP đang ở mức cấp độ dịch 2. Điều này nghe thì vui nhưng cũng rất lo bởi ngay cả Singapore làm rất tốt, vừa công bố sau một tuần thì nâng cấp ngay. Đánh giá cấp độ dịch chỉ mang tính tức thì, không có giá trị vĩnh viễn, nếu chủ quan, không làm tốt việc đang làm thì cấp độ dịch sẽ tăng lên vì chủng Delta quá phức tạp", ông Thượng nói.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết Quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" được áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Có 4 cấp độ phòng, chống dịch tương ứng với 4 màu: Xanh (cấp 1), vàng (cấp 2), cam (cấp 3), đỏ (cấp 4).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở Y tế: Dịch ở TP.HCM đang ở cấp độ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO