Phòng chống tham nhũng

Giám đốc công ty bất động sản vẽ dự án để lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỉ đồng

PV 25/04/2023 - 06:53

Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu - Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Vĩnh Tuấn (SN 1985, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, Bùi Vĩnh Tuấn là giám đốc một loạt các doanh nghiệp, gồm Công ty CP đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát, Công ty CP đầu tư phát triển tập đoàn Đông Dương và Công ty CP tập đoàn Boss Land.

Bằng việc thành lập các công ty kinh doanh bất động sản, Bùi Vĩnh Tuấn đã tự ý vẽ ra các dự án khu dân cư trái phép với các tên gọi Cát Tường, Dragon City, Sonata tại huyện Long Thành và TP Biên Hoà. Sau đó lừa ký các hợp đồng bán cho nhiều người thu về số tiền hơn 80 tỉ đồng.

Bắt giám đốc lừa đảo hơn 80 tỷ đồng -0
Tuấn bị Công an bắt giữ. 

Sau quá trình điều tra xác minh, ngày 23/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiến hành bắt giữ Bùi Vĩnh Tuấn. Sau khi bắt giữ Tuấn, ngay trong đêm Tuấn đã được di lý về Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Đồng Nai thông báo, những ai là bị hại của Bùi Vĩnh Tuấn cần nhanh chóng liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, địa chỉ ở số 1034 Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, để cung cấp thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty bất động sản vẽ dự án để lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO