Gia Lai: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng 19 hài cốt liệt sĩ

Trần Sỹ| 07/10/2022 17:23

BVCL - Ngày 7/10, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã An Khê, các cơ quan ban ngành, mặt trận đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu, an táng 19 hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó, trong 19 hài cốt liệt sĩ, có 18 hài cốt được cán bộ, chiến sĩ Đội K52 và Cơ quan quân sự thị xã An Khê phối hợp tìm kiếm, quy tập ở tổ 1, phường An Bình, thị xã An Khê, và 1 hài cốt liệt sĩ tìm được ở xã Yang Bắc, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai.

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng tại Lễ truy điệu, các đại biểu đã kính cẩn cúi mình dâng hoa, thắp hương tưởng niệm với tấm lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

truy-dieu-hai-cot-liet-sy.jpg
Người dân thắp hương trước 19 hài cốt liệt sĩ 

Bà Trần Thị Kim Dung, Phó chủ tịch UBND thị xã An Khê, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha anh và chiến sỹ cách mạng đã hy sinh thân mình để góp phần giải phóng dân tộc, gìn giữ độc lập tự do cho Tổ quốc, đem lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

Vì vậy, Đảng bộ, Quân và Nhân dân thị xã An Khê sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; quan tâm chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách. Các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chính sách, hỗ trợ, giúp đỡ cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng có được cuộc sống tốt hơn.

Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, vùng đất thị xã An Khê nay là chiến trường ác liệt nhất. Với tinh thần chiến đấu quả cảm, quân và dân nơi đây đã đoàn kết, chiến đấu kiên cường, quyết tâm giữ vững từng thôn làng, từng ngọn núi, dòng sông, nhất là các điểm cao, từ đó góp phần giải phóng và bảo Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho Nhân dân.

Trước đó vào đêm 6/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê cũng đã phối hợp cùng các Tăng ni Phật tử và bà con địa phương tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã An Khê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng 19 hài cốt liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO