Gia đình 4 người nhập viện nghi bị ngộ độc

Trần Chởi| 17/11/2020 20:03

Một gia đình 4 người ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng buồn nôn, đau bụng và choáng…nghi bị ngộ độc.

Tối ngày 17/11, ông Hoàng Song Hào - Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chiều nay (17/11), Khoa cấp cứu chống độc của Bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân Mai Thị H. (54 tuổi) và Bùi Văn C. (25 tuổi) từ bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh. Các bệnh nhân nhập viện với biểu hiện nghi bị ngộ độc.

“Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, để có phương pháp và máy móc điều trị hiệu quả nhất, bệnh viện đã chuyển các bệnh nhân ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.” Ông Hào cho biết thêm.

anh-1.jpg

Hai trong số bốn bệnh nhân phải chuyển ra Hà Nội để chữa trị.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiếp nhận 4 người trong 1 gia đình gồm: Bà nội M.T.H (54 tuổi), con dâu B.T.V (28 tuổi), con trai B.V.C (25 tuổi) cùng cháu bé 3 ngày tuổi, trú ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nghi ngộ độc. Hiện, 2 bệnh nhân diễn biến nặng đã được chuyển ra bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Khi mới vào bệnh viện, bà H. và con trai có biểu hiện suy hô hấp nặng, bệnh viện phải đặt nội khí quản, rửa dạ dày, chỉ định thở máy. 12h trưa cùng ngày, 2 bệnh nhân này được tiếp tục chuyển ra bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, cả gia đình không ăn thức ăn gì lạ vì chị V. mới sinh con được 3 ngày. Hiện, người con dâu là B.T.V đang được đều trị tích cực, sức khỏe dần hồi phục, tuy nhiên tinh thần của bệnh nhân đang hoảng loạn nên chưa thể khai thác được nguyên nhân dẫn đến ngộ độc của cả gia đình.

Theo người nhà bệnh nhân, khi dì của bệnh nhân B.T.V đến thấy cả 3 người đang ôm bụng nằm dưới nhà. Bệnh nhân V. bị ngã xuống đất. Riêng cháu bé 3 ngày tuổi biểu hiện sức khỏe bình thường, không khó thở, bệnh viện đang được tiếp tục theo dõi.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình 4 người nhập viện nghi bị ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO