Ghen tuông, lái xe ô tô tông nhiều lần vợ cũ và người đàn ông đi cùng

Trang Trần| 21/11/2022 14:20

BVCL - Ngày 21/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Văn Quý Đạt (SN 1987, trú tổ 31, P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người” và tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 123, khoản 1 Điều 178 BLHS.

Theo cáo trạng thể hiện, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18/7/2022, Văn Quý Đạt điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 43A-455.50 lưu thông trên đường 2 tháng 9.

Khi đến đoạn trước nhà số 148 đường 2 tháng 9, thuộc phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Văn Quý Đạt phát hiện chị Nguyễn Vũ Ngọc Hiền (SN 1992, trú tổ 31, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, là vợ của Đạt đã ly hôn) được anh Võ Thành Hiển (SN 1988, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) chở trên xe mô tô đang lưu thông cùng chiều phía trước bên phải xe của Đạt.

Do bực tức và ghen tuông nên Đạt đã tăng ga, điều khiển xe từ phía sau đâm thẳng vào đuôi xe mô tô làm xe mô tô cùng anh Hiển và chị Hiền ngã về phía trước.

tatp-21-11-dat-gietnguoi-2.jpg
Bị cáo Văn Quý Đạt

Khi thấy anh Hiển, chị Hiền ngã xuống đường, Đạt tiếp điều khiển xe ô tô cán qua xe mô tô và qua người của anh Hiển, nhưng anh Hiển tránh được. Khi xe chạy qua được khoảng 5 mét, thì Đạt dừng xe lại và điều khiển xe lùi thẳng về phía chị Hiền và anh Hiển, nhưng chị Hiền né được và chạy đến ôm anh Hiển.

Thấy chị Hiền ôm anh Hiển nên Đạt càng bực tức tăng ga chạy đâm thẳng vào hai người. Sau khi đâm anh Hiển và chị Hiền, Đạt điều khiển xe ô tô bỏ chạy.

Đến trước số nhà 63 Huỳnh Thúc Kháng, thuộc phường Nam Dương, quận Hải Châu thì dừng lại, bỏ xe ô tô tại đây và đặt xe Grab đi về khu vực ngã ba Huế thuê phòng trọ ngủ. Đến sáng ngày 19/7/2022 Đạt đến Công an quận Hải Châu đầu thú.

Sau những cú tông của Đạt, anh Hiển bị chấn động não, gãy 10 xương sườn bên phải (8 xương gãy 2 điểm), gãy 2 xương sườn bên trái, tràn dịch khoang màng phổi trái, phải… Gãy xương bả vay phải. Thương tích với tỷ lệ là 69%. Chị Hiền bị tổn thương phần mềm, thương tích với tỷ lệ là 14%. Chiếc xe mô tô biển kiểm soát 43C1-846.43 bị hư hỏng với giá trị thiệt hại là 2.064.000 đồng.

Anh Võ Thanh Hiển yêu cầu bồi thường tổng thiệt hại hơn 1,6 tỷ đồng. Chị Nguyễn Vũ Ngọc Hiền yêu cầu bồi thường thiệt hại 137.676.446 đồng.

Tại tòa, Văn Quý Đạt đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Đạt cho biết lý do tông xe ô tô vào vợ cũ và anh Hiển là vì ghen tuông. Cụ thể, năm 2021 mặc dù Đạt và chị Hiền đã ly hôn nhưng vẫn sống, sinh hoạt chung nhà. Bản thân Đạt vẫn còn tình cảm với chị Hiền. Đặc biệt, khi nghe Hiền nói “tờ giấy ly hôn không quan trọng, quan trọng là tình cảm sống với nhau” nên mới tưởng vợ vẫn còn tình cảm với bị cáo.

Sau đó, bị cáo đã phát hiện có người thứ 3, thời điểm này chị Hiền cũng bắt đầu dẫn theo các con ra khỏi nhà. Sáng ngày vụ việc xảy ra, bị cáo Đạt liên lạc chị Hiền để xin được thăm con nhưng chị Hiền từ chối. Đang tức giận, tối lại bắt gặp cảnh vợ cũ đi với “trai lạ”, bị cáo đã nổi cơn điên vì ghen, sẵn có men rượu nên không kiềm chế được.

Được biết, Đạt từng có tiền sự bị Công an quận Thanh Khê bắt đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc ngày 18/4/2015. Là đối tượng có nhân thân xấu, các năm 2004 và năm 2007 bị Công an quận Thanh Khê bắt đưa vào trường giáo dưỡng, 7/2022, bị Công an quận Cẩm Lệ xử phạt vi phạm hành chính về hanh vị Cố ý làm hư hỏng tài sản cá nhân.

Xét thấy hành vi phạm tội của Văn Quý Đạt rất nguy hiểm, giết 2 trở lên, thực hiện tội phạm một cách man rợ, có tính chất côn đồ và hành động vì động cơ đê hèn… HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Văn Quý Đạt mức án 20 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tổng hợp hình phạt Đạt phải chấp hành là 21 năm tù.

Tuyên buộc bị cáo Đạt bồi thường thiệt hại cho anh Hiển tổng số tiền hơn 192 triệu đồng và chị Hiền tổng số tiền hơn 32 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông, lái xe ô tô tông nhiều lần vợ cũ và người đàn ông đi cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO