Gần 700 căn nhà ở ĐBSCL bị lốc xoáy làm sập

Trâm Anh (T/h)| 04/08/2020 08:36

(BVCL) Do ảnh hưởng của bão số 2, lốc xoáy và mưa lớn đã làm sập hàng trăm căn nhà ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Sóc Trăng

Lốc xoáy làm sập gần 700 căn nhà ở ĐBSCL - Ảnh 1.

Một hộ dân ở thị xã Ngã Năm bị thiệt hại nặng do giông, lốc. Ảnh: TTXVN.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng ngày 3/8 cho biết, dông, lốc từ ngày 31/7 đến 3/8 đã gây hư hại cho hơn 100 căn nhà của người dân. Các huyện còn lại đang rà soát, tổng hợp về tình hình thiệt hại. Mưa lớn cũng gây sạt lở đất tại một số nơi.

Tại thị xã Ngã Năm - vùng trũng của tỉnh Sóc Trăng có 3 căn sập hoàn toàn và 30 căn bị tốc mái. Ngành chức năng cùng với chính quyền địa phương đã đến hiện trường, phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thăm hỏi và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định lại chỗ ở; dọn dẹp cây cối đổ ngã trên các tuyến đường, đảm bảo lưu thông.

Từ ngày 31/7-1/8 trên địa bàn huyện Long Phú đã xảy ra hai vụ sạt lở gây thiệt hại cho nhiều hộ dân tại các xã Song Phụng và Phú Hữu.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã và địa phương đang khảo sát thiệt hại; hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

An Giang

19 căn nhà bị sập và tốc mái, 2 người ở thành phố Châu Đốc bị thương do cây ngã, hơn 7.000 ha lúa Hè Thu bị gãy đổ.

Cần Thơ

Mưa to, gió lớn cũng làm 100 căn nhà ở Thành phố Cần Thơ, hơn 400 căn nhà ở Kiên Giang bị sập và tốc mái.

Cà Mau

Ngày 3/8, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, gần 20 căn nhà dân ở hai huyện Đầm Dơi và Trần Văn Thời bị thiệt hại (sập, tốc mái) do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 2 kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh trong ngày 2/8. Ước tính thiệt hại ban đầu do thiên tai trên địa bàn là hơn 220 triệu đồng.

Trà Vinh

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ chiều tối 2/8 đến ngày 3/8, mưa lớn kèm dông lốc với cường độ mạnh đã làm sập và tốc mái, hư hỏng hơn 150 căn nhà của người dân trên địa bàn tỉnh; trong đó, 23 căn nhà bị sập hoàn toàn, 135 căn bị xiêu vẹo, tốc mái hư hỏng nặng.

Các địa phương bị thiệt hại nặng là thị xã Duyên Hải, huyện Càng Long... Ngoài ra, mưa lớn và dông lốc còn gây thiệt hại hàng nghìn ha lúa, hoa màu và sạt lở hàng trăm mét đê bao ở nhiều địa phương trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 700 căn nhà ở ĐBSCL bị lốc xoáy làm sập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO