Gần 45% doanh nghiệp vận tải tuyến cố định đã giảm giá cước

Tiến Thành| 08/09/2022 20:37

BVCL - Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện 45% doanh nghiệp vận tải khách cố định đã kê khai giảm giá cước.

ben-xe-7-.jpg
Ảnh minh họa

Từ tháng 7 đến nay, sau khi Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp để điều hành giảm giá nhiên liệu, nhằm bình ổn giá thị trường, Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn, giám sát kê khai, niêm yết giá và việc bán vé đúng giá niêm yết đối với các đơn vị kinh doanh vận tải.

Theo thống kê, ở lĩnh vực đường bộ, khoảng 64% các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi sau khi kê khai tăng giá đã giảm từ 800 - 1.000 đồng/km, gần 45% doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định giảm 6 - 15%.

Tuy nhiên ở bến xe Mỹ Đình, thời gian qua, một số doanh nghiệp vận tải hành khách không tăng giá vé. Bởi vậy, mức giá vé gần như giữ nguyên suốt từ đầu năm tới nay.

"Thời gian qua, xăng có lên nhưng công ty chúng tôi không tăng giá để thu hút lại lượng khách hàng", ông Lê Xuân Hùng, lái xe Công ty TNHH vận tải Hà Sơn Hải Vân, cho biết.

Ngoài ra, các loại hình vận tải du lịch, hợp đồng giảm theo thỏa thuận khi ký kết hợp đồng vận chuyển giá tăng, giảm theo từng thời điểm. Với đường sắt, kể từ thời điểm giá dầu đồng loạt giảm, các doanh nghiệp vận tải đường sắt đã giảm 2 đợt từ 5 - 10%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 45% doanh nghiệp vận tải tuyến cố định đã giảm giá cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO