Gần 100 con gia súc ở Sơn La bị chết do giá rét

T. Trang| 12/01/2021 19:24

BVCL - Ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều khu vực bây giờ nhiệt độ không quá mức 2-3 độ C, có nơi còn âm độ C. Thời tiết đang rất khắc nghiệt với bà con ở những khu vực này.

Tỉnh Sơn La có hơn 500.000 con trâu, bò, dê các loại. Chính quyền các cấp của tỉnh này đã kêu gọi người dân không chăn thả gia súc, chuẩn bị thức ăn dự trữ, làm sao để giảm thiểu tối đã thiệt hại tới đàn gia súc.

Hai hôm nay, nhiệt độ xuống thấp và có băng giá tại xã Tà Xùa, nên gia đình chị Hạng Thị Sông đã lên núi lùa đàn trâu của gia đình về gần nhà. Được cán bộ khuyến nông hướng dẫn, gia đình đã chuẩn bị sẵn thức ăn và quây bạt che chắn cẩn thận. Ban đêm, nhiệt độ xuống âm 1 độ , nên chị được phổ biến đốt lửa sưởi suốt đêm để giữ ấm cho gia súc.

Bắc Yên là huyện vùng cao, nơi thường xuyên xảy ra sương muối và băng giá, với 39.000 con gia súc. Riêng 5 xã vùng cao có trên 8.000 con. Đến nay, đã có 15 con bò và nghé chết do băng giá.

Tuy đã được chính quyền các cấp tuyên truyền tích cực nhưng do tập quán chăn thả gia súc của bà con vùng cao, trong mấy ngày vừa qua, nhiệt độ xuống quá thấp bà con mới đi lùa gia súc về, dẫn đến tình trạng đàn vật nuôi thiếu thức ăn, đói, rét. Đã có gần 100 con gia súc gồm trâu, bò, bê, nghé, ngựa và dê chết do giá rét.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 con gia súc ở Sơn La bị chết do giá rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO