Trong nước

Gác nghỉ lễ, tận dụng "thời gian vàng" để cấp căn cước cho người dân

02/05/2023 - 06:42

Nắm bắt việc sẽ có nhiều người trở về quê dịp nghỉ lễ là “thời gian vàng” cho việc tăng tỷ lệ cấp CCCD, định danh điện tử mức độ 2, Công an các địa phương ở Hà Tĩnh đã tổ chức các điểm cố định và tổ lưu động triển khai xuyên suốt kỳ nghỉ lễ.

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ liên tiếp 5 ngày (từ 29/4 - 3/5). Nắm bắt việc sẽ có nhiều người trở về quê và đây là “thời gian vàng” cho việc tăng tỷ lệ cấp CCCD, định danh điện tử mức độ 2, Công an các địa phương ở Hà Tĩnh đã tổ chức các điểm cố định và tổ lưu động triển khai xuyên suốt kỳ nghỉ lễ.

Xuyên lễ cấp CCCD, định danh điện tử cho người dân Hà Tĩnh -3
Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra động viên các tổ công tác làm nhiệm vụ.

Thấu hiểu tâm lý của người dân trong thời gian tranh thủ về quê nghỉ lễ, các tổ công tác của Công an tỉnh đều nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công việc, tăng cường hỗ trợ địa phương trong việc hướng dẫn công dân làm thủ tục cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử với mục tiêu là đảm bảo nhanh gọn, chính xác, không ảnh hưởng nhiều đến thời gian nghỉ lễ của người dân.

“Khi được địa phương thông tin về kế hoạch cấp CCCD, định danh điện tử mức độ 2 trong dịp nghỉ lễ, tôi và mọi người đều cố gắng tới sớm để “chung sức” với tổ công tác. Bởi dịp nghỉ lễ, phần lớn mọi người đều sum họp hoặc đi chơi cùng gia đình nhưng các cán bộ, chiến sĩ Công an lại “gác lễ”, dành thời gian “đồng hành” cùng người dân” - Ông Nguyễn Xuân Thát, người dân trên địa bàn xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà vui vẻ nói.

Xuyên lễ cấp CCCD, định danh điện tử cho người dân Hà Tĩnh -0
Các tổ công tác lưu động được thành lập hỗ trợ người dân.

Theo Đại úy Nguyễn Tất Thái, Trưởng Công an xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà), toàn xã có gần 6.700 người nằm trong độ tuổi cấp CCCD và tới nay, địa phương đã cơ bản hoàn thành công việc này. Riêng với định danh điện tử mức độ 2 đã cấp cho 3.500 công dân, kích hoạt đạt 2.000 người. Với sự hỗ trợ từ tổ lưu động, trung bình mỗi ngày nghỉ lễ có thêm 200 - 300 người ở xã Đỉnh Bàn được cấp định danh điện tử mức độ 2.

Dịp nghỉ lễ này, ngoài điểm cố định cấp CCCD và định danh điện tử mức độ 2 ở trụ sở Công an huyện Thạch Hà, đơn vị còn thành lập các tổ lưu động, phối hợp với Công an và cấp uỷ chính quyền các địa phương như: Nam Điền, thị trấn Thạch Hà… nhằm sớm hoàn thành công việc. Đến nay, Công an huyện Thạch Hà cơ bản hoàn thành việc cấp CCCD với 124.212/130.000 trường hợp; cấp định danh điện tử mức độ 2 cho 63.000 trường hợp, kích hoạt 45.000 trường hợp. Địa phương đang tập trung nhân lực, phương tiện để trước 10/5, hoàn thành cấp CCCD (ngoại trừ những người đang học tập, lao động ở nước ngoài); trước 20/6, thu nhận, kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 đạt 90%.

Xuyên lễ cấp CCCD, định danh điện tử cho người dân Hà Tĩnh -2
Đoàn thanh niên tăng cường về cơ sở kích hoạt định danh trong dịp lễ.

Cùng với việc bố trí lực lượng triển khai cấp CCCD, định danh điện tử mức độ 2, trong dịp nghỉ lễ, Công an Hà Tĩnh còn thành lấp các tổ công tác phối hợp lực lượng Công an cấp huyện, cấp xã và chính quyền địa phương trực tiếp xuống nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố, thậm chí là “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, cũng như hướng dẫn sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh.

Xuyên lễ cấp CCCD, định danh điện tử cho người dân Hà Tĩnh -1
CBCS đến tận nhà hướng dẫn người dân kích hoạt.

Để kịp thời động viên lực lượng cán bộ chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ Đề án 06 trong dịp lễ,  Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp xuống địa bàn cơ sở, những điểm tổ chức cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử để nắm tình hình, tặng quà, động viên lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ. Đồng chí Giám đốc nhấn mạnh kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày là dịp người dân và con em xa quê trở về quê hương, đây cũng chính là “thời điểm vàng” để lực lượng Công an tập trung lực lượng hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên toàn địa bàn, đồng thời mong muốn cán bộ chiến sỹ và lực lượng đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo với nhiều cách làm hay, khoa học chung tay cùng lực lượng Công an tỉnh hoàn thành Đề án 06 trong thời gian sớm nhất.

Tạm gác lại kỳ nghỉ lễ, cán bộ, chiến sĩ Công an các cấp ở Hà Tĩnh đang tập trung cao độ để thực hiện việc cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Các tổ cấp CCCD, định danh điện tử mức độ 2 lưu động làm việc liên tục các ngày trong tuần, từ sáng sớm cho tới khi hết công dân có nhu cầu. Công an Hà Tĩnh cũng bố trí các tổ lưu động xuống cơ sở, đến tận nhà người dân, nhất là những trường hợp neo đơn, bệnh tật để trực tiếp thu nhận hồ sơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân với mục tiêu sớm “về đích” việc cấp căn cước công dân, định danh điện tử, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo cand.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gác nghỉ lễ, tận dụng "thời gian vàng" để cấp căn cước cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO