Ga Khu công nghệ cao tuyến Metro số 1 sắp hoàn thành

D. Thảo| 28/11/2022 07:04

BVCL - Tiến độ Ga Khu công nghệ cao đạt khoảng 99%, trong đó hạng mục bê tông cốt thép đã xong, phần kiến trúc, các công việc liên quan đến cơ khí và điện gần như hoàn thành.

anh-12-2-193.jpg
Toàn cảnh công trường ga ngầm Bến Thành - một trong ba ga ngầm (Nhà hát Thành phố, Ba Son) của tuyến metro số 1

Sau nhiều năm thi công, Ga Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức) thuộc tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện các hạng mục quan trọng, đạt 99% khối lượng thi công. Tuyến Metro số 1 có 11 nhà ga và được chia làm ga loại A, B và C. Trong đó, Ga khu công nghệ cao được xem là ga loại A điển hình, được thiết kế thẩm mỹ theo dạng nhà ga mở.

Một trong những khu vực đầu tiên vừa hoàn thiện là khu vực đường ray trên cao của Ga Khu công nghệ cao. Theo ghi nhận, khu vực này đã hoàn thành xong các hạng mục như lợp mái, đường ray, hệ thống điện, cáp, lối lên xuống... 

Riêng phần mái được lợp bằng tôn, thiết kế dạng mở với độ hở khoảng 2 m ở giữa lấy gió và ánh sáng tự nhiên, tạo không gian thông thoáng cho nhà ga, mang lại tầm nhìn rộng ra khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, ga còn được thiết kế giản đơn và hiện đại với kết cấu bê tông cốt thép nhẹ, hiệu quả cao.

Hiện tiến độ ga Khu công nghệ cao đã đạt khoảng 99%, trong đó hạng mục bê tông cốt thép đã xong, phần kiến trúc và các công việc liên quan đến cơ khí và điện gần như đã hoàn thành. Các hạng mục đang khẩn trương hoàn thiện bao gồm chạy thử, vận hành cơ khí, điện và bãi đậu xe ở tầng trệt.

Để kịp tiến độ, các công nhân được bố trí ca ngày và làm thêm giờ. Ga Khu công nghệ cao có vị trí gần các khu công nghiệp, các trường đại học tại TP Thủ Đức. Đây hứa hẹn sẽ là điểm trung chuyển thuận tiện cho người dân, sinh viên và công nhân dễ dàng đi lại nhanh chóng và tiện lợi, đáp ứng nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng của người dân TP Hồ Chí Minh trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ga Khu công nghệ cao tuyến Metro số 1 sắp hoàn thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO