Gã hàng xóm đê hèn làm nạn nhân tâm thần có thai

Văn Kỳ | 07/05/2021 16:04

BVCL - Vốn là hàng xóm với nhau, bà Lành không ngờ rằng ông Đang đã lợi dụng lúc bà vắng nhà, lén lút thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cô con gái bị tâm thần của bà tới mức có thai. Hành vi của gã hàng xóm đê hèn đã đẩy gia đình bà Lành và chính người thân của gã rơi vào bi kịch.

Bị cáo là Nguyễn Văn Đang (SN 1967, huyện Kiên Lương, Kiên Giang), nạn nhân là chị Đỗ Thị Kim Loan (SN 1988) ngụ ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương. Bị cáo Đang bị TAND huyện Kiên Lương xét xử về tội hiếp dâm, đáng nói nạn nhân là người bị tâm thần và là hàng xóm của bị cáo.

Theo hồ sơ, nhà bị cáo Đang và nhà bà Nguyễn Thị Lành (1963) cùng ông Đỗ Văn Thêm (sinh năm 1962) ở sát cạnh nhau ngụ tại ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương. Thôn quê nên xóm giềng thân thiết, coi nhau như anh em, chuyện nặng nhọc đều gọi nhau hỗ trợ, giúp đỡ. Đang biết ăn nói, việc lớn việc nhỏ đều nhiệt tình làm nên vợ chồng bà Lành tin tưởng và quý.

Vợ chồng bà Lành sinh được chị Loan nhưng không may mắn từ nhỏ không được bình thường. Sau này lớn lên cơ quan giám định tâm thần kết luận Loan bị bệnh tâm thần, không ý thức được suy nghĩ và hành vi. Tuy bị tâm thần nhưng thể chất Loan phát triển bình thường, bước vào tuổi thanh niên chị như một thiếu nữ. Chính vì vậy chị đã bị Đang để mắt. Thường ngày vợ chồng bà Lành bận bịu công việc đồng ruộng nên thường đi vắng để một mình Loan ở nhà. Đang nắm rõ điều này nên nhiều lần sang nhà thấy cô bé hàng xóm một mình đã nảy sinh ý định hiếp dâm.

hiep-damyigt-w500-h310.jpg

(Ảnh minh họa)

Khoảng 10h ngày 24/6/2018, biết Loan chỉ ở nhà một mình nên Đang tìm sang. Đối tượng dùng lời lẽ dụ nạn nhân đi vào buồng nằm lên giường và cởi quần áo, do không ý thức được hành vi nên Loan làm theo. Khi đối tượng chuẩn bị thực hiện hành vi giao cấu thì bà Lành bất ngờ xuất hiện. Bà xông tới túm cổ áo Đang la lớn: “Mày vô đây làm gì hả Đang? Mày vô đây tính hiếp dâm con Loan phải không?”. Lo sợ bị lộ, Đang hốt hoảng lấy quần áo chạy ra sân thoát thân. Bà Lành quyết định đến công an xã tố cáo hành vi của Đang, đối tượng sau đó đã bị bắt.

Bà Lành nghi ngờ con gái mình đã bị xâm hại trước đây nên quan sát thì phát hiện con gái có dấu hiệu bất thường. Cô con gái có vẻ tăng cân, biếng ăn và có dấu hiệu nôn ọe. Bà Lành vô cùng lo lắng đã đưa con gái đến trung tâm y tế huyện khám thì cho kết quả, con gái đã mang thai 6 tuần tuổi. Cầm kết quả xét nghiệm trên tay bà Lành như chết sững khi biết rằng, tác giả bào thai trong bụng cô con gái tâm thần không ai khác lại chính là gã hàng xóm, lâu nay thân thiết, xem như anh em.

Tại cơ quan công an Đang một mực chối và cho rằng, mới chỉ có ý định chứ chưa thực hiện hành vi giao cấu. Đang cho rằng, quý vợ chồng bà Lành như anh em, xem nạn nhân như con cháu. Đối tượng chỉ nhận do thấy nạn nhân một mình, không kiềm chế được dục vọng nên mới có ý định giao cấu nhưng bất thành. Tuy nhiên, sau đó bà Lành đã làm đơn tố giác bổ sung đề nghị cơ quan công an tiến hành giám định để tìm ra tác giả bào thai thật sự mà cô con gái đang mang.

Tại bản kết luận giám định pháp y về ADN số 153/18/TC-ADN ngày 25/9/2018 của Viện pháp y Quốc gia cho thấy, Nguyễn Văn Đang có quan hệ huyết thống theo dòng cha với thai nhi có mẫu mô gửi giám định. Lúc này Đang mới thú nhận, từ giữa tháng 5/2018 lợi dụng chị Loan không ý thức và không có ai nhà nên đã 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm chị Loan dẫn tới mang thai. Để khắc phục tổn thương, đối tượng Đang tự nguyện vay mượn tiền bồi thường cho gia đình bà Lành 20 triệu đồng.

Tại phiên Tòa sơ thẩm- TAND huyện Kiên Lương bị cáo Đang khai nhận toàn bộ hành vi đúng như nội dung bản cáo trạng mà VKS đã truy tố. Lời khai của bị cáo Đang tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, lời khai của người đại diện hợp pháp của bị hại và các chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa. Do đó HĐXX có đầy đủ cơ sở khẳng định bị cáo Đang phạm tội hiếp dâm.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Đang là rất nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, lợi dụng nạn nhân là người không thể tự vệ do không nhận thức được để quan hệ tình dục với chị Loan là trái pháp luật. Mặc dù đã có vợ nhưng vì dục vọng bản thân mà bị cáo đã thực hiện hành vi trái luân thường đạo lý, gây hậu quả khiến nạn nhân có thai, xâm phạm sức khỏe danh dự nhân phẩm của người phụ nữ. Hành vi của bị cáo gây tổn thương sâu sắc đối với gia đình nạn nhân, gây bất bình trong dư luận địa phương nên cần có một bản án nghiêm khắc để có tính răn đe, giáo dục. Tuy nhiên, HĐXX cũng ghi nhận sự tự nguyện khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân số tiền 20 triệu đồng, là căn cứ để giảm nhẹ hình phạt.

Nói lời cuối cùng, bị cáo Đang cúi mặt: “Tôi đã gây ra hậu quả này nên tôi gánh, mong HĐXX cho tôi một bản án làm sao sớm về với xã hội để được chuộc lỗi lầm. Tôi cũng xin gia đình chị Lành và cháu Loan tha thứ”. Hội trường xôn xao lời chửi rủa bị cáo từ những người hàng xóm có mặt dự tòa. Bà Lành đôi mắt đỏ hoe chỉ biết nhìn đứa con gái tội nghiệp và phó thác tất cả cho pháp luật.

Cuối cùng HĐXX quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Văn Đang mức án 9 năm tù giam, bị cáo nhanh chóng bị dẫn về trại thi hành án. Buổi xét xử kết thúc bà Lành vẫn thẫn thờ ngồi cùng cô con gái mặt vẫn hồn nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Bà Lành cho biết, gia đình vốn nghèo, lâu nay vợ chồng bà kiếm tiền lo thuốc thang cho cô con gái đã khó, sắp tới thêm cháu nữa không biết sẽ tính sao.

Cũng có mặt tại Tòa, người vợ của bị cáo ngồi cuối góc phòng, từ ngày chồng gây ra tội tày trời bà cũng chỉ biết cúi đầu xin gia đình hàng xóm tha thứ. Bà cũng tâm sự, không biết bà và con cái có vượt qua được dư luận hay không, khi hằng ngày đầu làng cuối xóm đều mỉa mai bà có người chồng già đốn mạt.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã hàng xóm đê hèn làm nạn nhân tâm thần có thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO