Gã chồng đánh mất gia đình vì đòn thù hèn hạ

Văn Kỳ| 11/01/2021 11:02

BVCL - Nếu không còn yêu, mỗi người có thể chọn cho mình một hướng đi khác. Nhưng trong câu chuyện dưới đây, gã chồng đã chọn cách trả thù vợ một cách hèn hạ. Hệ quả, anh ta không thể níu kéo người mình yêu, mà bản thân còn vướng vòng lao lý và gia đình hoàn toàn tan vỡ.

1-w500-h339.jpg

Bị cáo Thành tại Tòa.

Đến khi tỉnh ngộ vì hành vi trả thù của mình là hèn hạ, thì đôi tay Nguyễn Tiến Thành (38 tuổi, TP HCM) đã phải tra còng và trở thành bị cáo trong phiên tòa hình sự, phải đối mặt với án tù tội. Ngày ra Tòa, Thịnh lủi thủi một mình, không dám nhìn người thân, những người từng đặt niềm tin, hy vọng vào cuộc hôn nhân của bị cáo.

Sinh ra trong một gia đình tương đối khá giả tại Quận Tân Bình, TP HCM, từ nhỏ, Thành không phải nếm trải cuộc sống vất vả, thậm chí được cha mẹ chiều chuộng nên bản tính Thành có chút ngang ngược. Thành lớn lên được ăn học hết lớp 12, nhưng không vào đại học để kiếm một nghề ổn định mà nghỉ hẳn ở nhà. Vô công rỗi nghề, Thành đàn đúm ăn chơi, giao du với bạn xấu. Năm 2009, trong một lần đánh nhau, Thành bị khởi tố vì tội cố ý gây thương tích rồi bị Tòa tuyên án 2 năm tù. Bản án đầu đời có ý nghĩa như một sự răn đe, giáo dục đối với Thành.

Sau khi ra tù, Thành không nghề nghiệp, sợ con hư hỏng, cha mẹ yêu cầu Thành phải lấy vợ để có trách nhiệm với gia đình và tương lai. Thành quen rồi quyết định đi đến kết hôn với Ngô Thị Kim Giang (cùng tuổi, TP HCM). Cuộc hôn nhân mang nhiều niềm kỳ vọng của cha mẹ Thành. Hằng ngày, cha mẹ khuyên Thành chí thú làm ăn, để xây dựng tương lai. Năm 2014, vợ chồng Thành sinh con, gia đình thêm nặng gánh, nhưng với Thành không quan tâm, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, Thành lại ngựa quen đường cũ.

Thành thường chửi bới vợ nên gia đình lục đục, sau nhiều lần hàn gắn lại rạn nứt, người thân khuyên bảo chẳng thành, tháng 8/2018, Thành và vợ quyết định sống ly thân. Vợ Thành quyết định ra đi, một mình nuôi con và không muốn liên quan đến một người không biết tu chí. Thành từ chỗ hắt hủi đến níu kéo vợ nhiều lần nhưng đều bị khước từ nên mỗi lần như vậy bản thân lại hung hãn, đe dọa trả thù.

Thành cho rằng vợ mình có nhân tình khác nên mới không chịu quay về. Thành có ra điều kiện, kếu không quay lại hàn gắn gia đình thì sẽ “có chuyện”. Càng đe dọa, chị Giang càng nhất quyết từ chối. Chị cho rằng, không còn tình cảm thì nên tôn trọng nhau và cho bản thân mỗi người một cơ hội khác, một cuộc sống riêng. Thế nhưng, với Thành thì suy nghĩ hẹp hòi, ích kỷ. Thành nhiều lần chặn đường tìm gặp đe dọa, nếu chị Giang không sống được với anh ta thì sẽ không bao giờ đến được với người đàn ông khác. Khi bị khước từ tình cảm, anh ta lên kế hoạch trả thù.

Thành đi mua lưỡi dao lam rồi về tự chế thành nhiều lưỡi và mang theo bên mình. Sau nhiều ngày theo dõi biết chị Giang sống ở chung cư Ngô Gia Tự tại Quận 10 nên lên kế hoạch rạch mặt chị Giang. Nắm được quy luật di chuyển, sáng sớm ngày 12/12/2019 Thành biết chị Giang chở con gái từ chung cư đi ra nên Thành bám theo. Chị Giang điều khiển xe chở con đến đoạn đường thuộc phường 10, quận Tân Bình thì dừng xe lại mang áo khoác. Lúc này Thành chặn xe chị Giang lại, giật khẩu trang, một tay kẹp cổ rồi dùng dao rạch nhiều nhát vào mặt nạn nhân. Mặc cho chị Giang kêu gào và con gái gào khóc, nhưng Thành lạnh lùng không buông tha. Cho đến khi nạn nhân tri hô, người dân đến can thiệp thì Thành mới buông tha bỏ chạy. Chị Giang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả bị thương tật 12% sức khỏe.

Chị Giang làm đơn tố cáo ra cơ quan công an, Thành sau đó bị khởi tố hình sự vì hành vi cố ý gây thương tích. Tại cơ quan công an, Thành thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra, và bị Viện kiểm sát truy tố ra Tòa.

Tại phiên Tòa ngày 21/9/2020, TAND Quận Tân Bình, trước cáo buộc của cáo trạng, Thành nhận hành vi phạm tội, nhưng đổ lỗi là do vợ ngoại tình, do vợ thuê người khác hại mình. Tuy nhiên, căn cứ hồ sơ cho thấy, Thành phạm tội là có chủ đích nên Tòa án Nhân dân Quận Tân Bình quyết định tuyên phạt Thành 2 năm tù giam. Thành cho rằng, bản án quá nặng, nên kháng cáo bản án lên Tòa án cấp trên.

Ngày 6/1/2020, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên Tòa một lần nữa Thành vẫn lên giọng kêu oan, cho rằng mức án cũ Tòa tuyên quá nặng. Bị cáo Thành nhận có gây ra hành vi phạm tội như bản án Tòa sơ thẩm nêu, tuy nhiên vết thương không đến mức nghiêm trọng như vậy.  Bị cáo Thành đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm giám định lại thương tích của bị hại, vì cho rằng mình dùng dao gọt hoa quả gây án chứ không phải lưỡi lam như cáo trạng nêu. Theo bị cáo, chị Giang đã photoshop làm vết thương nghiêm trọng hơn. 

Ngoài ra, bị cáo Thành vẫn một mực cho rằng, vợ anh ta là người có lỗi. Nhưng lần này Thành biện ra lý do rạch mặt vợ không phải do nghi ngờ vợ có tình nhân mà vì chị chị Giang thường xuyên thuê người trộm cắp tài sản của anh ta, thuê người bắt cóc, không chung thuỷ với bị cáo. Thậm chí Thành còn tố cáo chính vợ mình đã làm giả giấy tờ giám định tâm thần cho chồng và mình mới là bị hại trong vụ án này. Cáo trạng cũng cáo buộc về việc Thành thường xuyên sử dụng ma túy, Thành lại đổ lỗi cho chị Giang đã thông đồng với bạn rủ anh ta sử dụng ma túy, sau đó quay video lại.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định Có đủ cơ sở cho rằng chỉ vì ghen tuông mà bị cáo khiến chị Giang bị thương tật 12% sức khỏe. HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, là cố ý trực tiếp, đã xâm phạm trực tiếp tới sức khỏe người khác. Thân nhân bị cáo xấu, trước đây từng bị xét xử về tội danh tương tự, nhưng vẫn không lấy đó làm bài học mà tiếp tục phạm tội. Do đó cần có mức án để giáo dục răn đe. Cuối cùng, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thành 2 năm tù giam.

Mức án 2 năm tù giam cho bị cáo có thể không dài, nhưng bản án lương tâm có lẽ theo suốt cuộc đời của bị cáo. Bởi, chính hành vi trả thù hèn hạ khiến anh ta đánh mất tất cả, gia đình hoàn toàn tan vỡ. Nhất là người con gái đã tận mắt chứng kiến hành vi tàn độc của bị cáo, tại phiên Tòa đã nói rằng, sẽ khó có thể tha thứ cho cha mình.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã chồng đánh mất gia đình vì đòn thù hèn hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO