Festival Huế 2022: Sôi động cùng Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”

Ngọc Minh - Quốc Bình| 27/06/2022 15:24

BVCL - Chiều 26/6, tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã khai mạc chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa”. Đây là một trong những chương trình được đông đảo người dân chờ đợi nhất bởi tính tương tác giữa công chúng và nghệ sĩ, tạo nên không khí hội hè.

anh-4-5-.jpg
Chương trình biểu diễn tại Lễ hội đường phố

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” diễn ra lúc 16h - 18h vào các ngày 26, 27, 28/6, với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Lễ hội với hình thức quảng diễn đường phố sôi động của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, khai thác giá trị di sản văn hóa Huế, văn hóa vùng miền của các quốc gia trên thế giới.

anh-1.jpg
Đại biểu tham dự chương trình Lễ hội đường phố

Các nghệ sĩ, người dân và du khách sẽ cùng hòa quyện, tạo nên không khí sôi động trên đường phố mùa lễ hội. Những hoạt động đặc sắc gồm: Lễ hội ca múa nhạc và tạp kĩ đường phố trong nước và quốc tế (ngày 26/6); Diễu hành xe cổ “Huế bốn mùa hoa” (ngày 27/6); Chương trình nghệ thuật dân gian (ngày 28/6).

anh-2.jpg
Ông Huỳnh Tiến Đạt - Phó Trưởng Ban tổ chức Festival Huế phát biểu khai mạc

Những hoạt động tại Lễ hội là bức tranh văn hóa nghệ thuật đậm nét giá trị di sản văn hóa Huế, văn hóa của các vùng miền quốc gia trên thế giới, diễn tả sức sống của các dân tộc, cùng nhau chung tay vì tương lai hòa bình, hợp tác và hữu nghị.

anh-3.jpg
Đoàn múa Belogorie (Liên Bang Nga) biễu diễn tại lễ khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước đã bộ hành diễn xướng, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao vui nhộn đi dọc theo đường Hùng Vương hướng đến cầu Trường Tiền. Sau đó đoàn tiếp tục di chuyển theo đường Lê Lợi đến bia Quốc học.

Cùng đó là các chương trình biểu diễn, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các nền văn hóa, tạo nên một ngày hội phong phú và mãn nhãn đối với du khách qua các chương trình biểu diễn đặc sắc. Hàng ngàn người dân đã đi theo các đoàn nghệ thuật để cùng tham dự, thưởng thức và giao lưu với các nghệ sĩ.

Chương trình còn có chuỗi các tiết mục đa dạng, đặc sắc ở nhiều thể loại múa, cồng chiêng, xiếc đường phố, flamenco, hip hop… của các đoàn nghệ thuật như: Đoàn múa Lân Sư Rồng Huế, đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai, đoàn múa Belogorie (Nga), đoàn ca múa dân tộc Đắk Lắk, liên đoàn Xiếc Việt Nam, nhà hát Ca múa Nhạc dân gian Việt Bắc, nhóm nhảy Unity Crew…

Một số hình ảnh tại Lễ hội đường phố

anh-4-1-.jpg
anh-4-8-.jpg
anh-4-11-.jpg
anh-4-10-(1).jpg
anh-4-9-(1).jpg
anh-4-8-1-.jpg
anh-4-7-.jpg
anh-4-6-(1).jpg
anh-4-4-.jpg
anh-4-3-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Huế 2022: Sôi động cùng Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO