F1 ở TP Hồ Chí Minh có thể đi làm

T. Trang| 15/03/2022 08:37

BVCL - Những người là F1 sẽ được đi làm ngay nếu nơi làm việc có độ bao phủ vaccine phòng COVID-19 trên 80% và phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, xét nghiệm vào ngày 3, ngày 7.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chiều 14/3.

Còn đối với những cơ sở mà tỷ lệ tiêm chủng dưới 80%, người lao động chưa tiêm đủ mũi vaccine COVID-19 thì cần cách ly theo quy định.

doanh-nghiep-2-ttx-16277550876631485958831.jpg
Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm hiện tại, người lao động là F0 trên địa bàn vẫn cần tuân thủ tuyệt đối quy định của Bộ Y tế về việc cách ly 7 ngày hoặc 14 ngày đối với trường hợp chưa tiêm đủ số mũi vaccine phòng COVID-19.

Về việc cấp giấy hoàn thành cách ly F0, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở Y tế đang phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông để cải cách hành chính trong việc quản lý F0 tại cộng đồng bằng phần mềm.

Người mắc COVID-19 tại nhà có thể tải ứng dụng để khai báo y tế, thực hiện theo hướng dẫn. Sau đó, trạm y tế có thể tiếp nhận thông tin, xác minh thông tin để xác định là F0. Sau khi hoàn thành cách ly, người dân có thể tự quay lại hình ảnh xét nghiệm nhanh tại nhà để báo cáo trạm y tế địa phương.

Khi xác nhận thông tin, trạm y tế sẽ xuất giấy hoàn thành cách ly y tế. Mô hình này đã thí điểm được 2 ngày, đang được tổng kết, đánh giá kết quả để nhân rộng ra các địa phương.

Về việc Bộ Y tế có hướng dẫn quản lý F0 điều trị tại nhà, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, đến chiều 14/3, HCDC mới nhận được hướng dẫn này của Bộ Y tế. HCDC đang tiến hành phân tích để đưa ra những điều chỉnh quản lý F0 theo hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F1 ở TP Hồ Chí Minh có thể đi làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO