Vấn đề và Sự kiện

EVN Hà Nội cam kết sẽ không cắt điện luân phiên trong thời gian tới

K.L 01/07/2023 - 06:38

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực (EVN) TP Hà Nội Lê Ánh Dương cam kết sẽ cơ bản không cắt điện luân phiên trong các tháng 7, 8 tới.

Chiều 30/6, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II-2023, do UBND TP Hà Nội tổ chức, ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực (EVN) TP Hà Nội, đã thông tin về việc cung cấp điện trong thời gian tới.

Ông Lê Ánh Dương cho biết theo kế hoạch đảm bảo điện cho thủ đô, trong các tháng 7 và 8 tới, cơ bản sẽ không cắt điện.

"EVN Hà Nội cam kết trong thời gian này sẽ không mất điện nữa" - ông Lê Ánh Dương nói.

pho-tong-giam-doc-tong-cong-ty-dien-luc-16881268752591055816773.jpg
Ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực (EVN) TP Hà Nội.

Trong thời gian dự kiến nắng nóng ở tuần đầu tháng 7, mặc dù TP sẽ cố gắng để đảm bảo cơ bản không cắt điện, tuy nhiên ông Dương cũng mong các cơ quan truyền thông báo chí tuyên truyền để người dân, các trụ sở cơ quan trong thời gian này tiết kiệm điện, giảm công suất sử dụng điện trong các khung giờ cao điểm từ 10-14 giờ, từ 19-23 giờ để không quá tải.

Trước đó, trong bối cảnh giai đoạn nắng nóng cao điểm vào đầu tháng 6, hàng loạt địa bàn tại Hà Nội bị cắt điện luân phiên, thậm chí có nơi cắt điện không báo trước khiến sinh hoạt của người dân thủ đô bị đảo lộn.

Nguyên nhân là tình hình nắng nóng gay gắt và tác động của hiện tượng El Nino diễn ra tại nhiều nơi đã làm tăng nhu cầu điện sinh hoạt của người dân.

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu mưa ở các tỉnh phía bắc khiến nước về các hồ thủy điện thấp, ảnh hưởng rất lớn đến cung ứng điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN Hà Nội cam kết sẽ không cắt điện luân phiên trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO