Duy Vinh – Duy Xuyên: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống chào mừng Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Hải Nam| 04/08/2022 12:33

BVCL - Sáng ngày 4/8/2022 tại sông Thu Bồn (Duy Vinh – Duy Xuyên – Quảng Nam), Ban tổ chức Ngày Hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” xã Duy Vinh đã khai mạc giải đua thuyền truyền thống.

h1.jpg
Các đội đua tranh tài quyết liệt, giằng co trên từng mét nước

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được chính thức diễn ra từ ngày 30/7 đến 20/8/2022. Trung tá Đoàn Ngọc Trung – Trưởng Công an xã Duy Vinh cho biết: giải đua thuyền lần này nhằm mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, thông qua giải nhằm bảo tồn và phát huy môn Đua thuyền truyền thống của ngư dân vùng sông nước, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, thể thao của nhân dân tỉnh Quảng Nam, huyện Duy Xuyên nói chung và xã Duy Vinh nói riêng, động viên mọi người hăng hái tập luyện thể dục, thể thao; tăng cường sức khoẻ phục vụ lao động sản xuất, phòng chống thiên tai lũ lụt, nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tính đua tranh của môn thể thao sông nước này vốn quyết liệt sẽ còn quyết liệt hơn giữa các đội đua; bởi năm nay nhiều đội đua có sự đầu tư bài bản như đóng mới thuyền đua, tổ chức tập luyện chu đáo để tham dự giải.

h2.jpg
Giải đua thuyền năm nay thu hút đông đảo người dân tham gia cỗ vũ

Thượng tá Phạm Trung Hiếu – Phó Trưởng Công an huyện Duy Xuyên cho biết: Một trong những điểm mới nhất của “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022 là hướng mạnh về cơ sở. Các địa bàn được lựa chọn tổ chức Ngày hội chủ yếu ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn và ở khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, các địa bàn chiến lược…

“Trong thời gian qua dưới sự chỉ đạo và lãnh đạo của Công an huyện Duy Xuyên, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc đã các những bước tiến vượt bậc, ngày càng khởi sắc, các ban ngành đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền các đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT, nhất là công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị. Triển khai tốt các biện pháp đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, gắn kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với các cuộc vận động, phong trào cách mạng khác của Đảng, nhà nước, đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên tham gia”. Thượng tá Phạm Trung Hiếu chia sẻ.

h3.jpg
BTC trao giải cho các thuyền đua đạt thứ hạng cao

Tại giải đua thuyền truyền thống năm nay, tham gia tranh tài có 9 thuyền đua đến từ các đơn vị có truyền thống đua thuyền mạnh trên địa bàn các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Quế Sơn… Thể lệ giải gồm giải Hòa Bình 4 vòng đôi tương đương 5000m và giải Truyền thống với 6 vòng đôi tương đương 7000m.

Giải lần này quyết liệt hơn bởi nhiều thuyền đua có sự đầu tư bài bản, tổ chức tập luyện chu đáo và đặt quyết tâm lớn. Ông Trần Văn Xanh - Đội trưởng đội thuyền đua xã Duy Vinh cho biết, ngay sau khi nhận lời mời tham gia giải đua thuyền, các “con bơi” của đội đã cùng nhau tập luyện, vừa để hợp ý nhau khi thi đấu, vừa để những người lâu ngày không bơi được “quen tay” với dầm bơi trở lại. “Đua thuyền một nét đẹp văn hóa vùng sông nước, vừa là một hoạt động thể dục thể thao lành mạnh của cư dân vùng Thu Bồn. Vì vậy, cả vận động viên lẫn khán giả ai cũng hào hứng, sôi nổi tham gia” - ông Xanh nói.

h4.jpg
h5.jpg
Đua thuyền một nét đẹp văn hóa vùng sông nước

Vận động viên Lê Văn Mai chia sẻ: “Được tham gia thi đấu là niềm vui, sự háo hức của chúng tôi. Đối với những người sông nước, đua ghe là môn thể thao thỏa mãn “cơn ghiền”. Ở đó, chúng tôi được trổ tài, được đọ sức trên từng mét nước. Vì màu cờ sắc áo, ai cũng cố gắng đem lại giải thưởng cao nhất cho đội thuyền đua của mình”.

Sau nhiều pha quyết liệt, đọ từng mét nước trong tiếng reo hò, cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên, các thuyền đua đã hoàn thành xong phần tranh tài đầu xuân. Kết quả, ở giải Truyền thống, ban tổ chức đã trao giải nhất cho thuyền đua Bãi Bồi xã Duy Vinh, thuyền đua Lạc Cao xã Bình Dương đạt giải nhì và giải ba thuộc về thuyền đua đơn vị xã Quế Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy Vinh – Duy Xuyên: Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống chào mừng Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO