Đứt đoạn nghĩa phu thê…

Trang Trần | 01/07/2022 07:15

BVCL - Không ai hiểu cái cười nhếch môi của Hoàng Thị Ngân biểu thị điều gì, là cười vì quá đau khổ, cười vì ân hận hay cười vì trút được gánh nặng cuộc đời?… Vậy nhưng chính cái nhếch môi, kèm với vẻ mặt bình thản của thị tại phiên tòa hôm ấy lại khiến những người thân đau siết tâm can.

Cuộc ѕống là những bộn bề tấp nập, lòng người là thứ khó đoán nhất cũng là thứ nguу hiểm nhất. Ví như Hoàng Thị Ngân (SN 1974, trú xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) chẳng hạn. Cô đã từng thề non hẹn biển, chấp nhận lấy một người đàn ông khiếm khuyết làm chồng mà không hề toan tính thiệt hơn. Lúc ấy với Ngân, chỉ cần có người đàn ông bên cạnh yêu thương là đủ, nhưng rồi càng về sau cô bắt đầu hiểu rằng đó chính là gánh nặng rồi bắt đầu có những ước muốn xa hơn…

dieu-kien-ly-hon.jpg
Ảnh minh họa

Người đời hay nói, “lá có hai mặt, xúc xắc có sáu mặt, kim cương có nhiều mặt… nhưng vẫn có thể đếm được. Chỉ có con người là không thể đếm được có bao nhiêu mặt mà thôi”. Mới vừa tốt với nhau đó, nhưng chỉ cần quay lưng một cái đã trở thành oán hận, yêu thương mặn nồng đó nhưng một cái ngoảnh mặt thì đã coi nhau như là oan gia. Cũng như Hoàng Thị Ngân, cuộc hôn nhân của cô với ông Đinh Hữu Hùng (SN 1972, trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được xây dựng từ sự tự nguyện. Là Ngân chấp nhận lấy người đàn ông kém may mắn- câm điếc bẩm sinh, Ngân nói đó là tình yêu cũng có cả tình thương!.

Hai đứa con ra đời càng khẳng định cho tình cảm của bọn họ. Cho nên mới nói, ông trời không lấy hết tất cả của ai mọi thứ bao giờ. Chẳng qua, đó là sự thử thách lòng người mà thôi, đủ yêu thương thì không gì là không thể. Đinh Hữu Hùng đã có ngần ấy năm sống vô cùng cảm kích trước sự hi sinh của người phụ nữ tên Ngân ấy. Nếu không phải cái duyên cái số nó vận vào hai người thì một người phụ nữ như Ngân ắt sẽ có những sự lựa chọn khác hoàn hảo hơn. Ông cho đó là sự hy sinh lớn của một người phụ nữ, cũng là món quà lớn mà ông trời ban tặng để lấp đi sự khiếm khuyết của bản thân mình. Vì lý do đó, ông đã sống đầy trách nhiệm với vợ con, sống không ân hận hay luyến tiếc điều gì.

Ai cũng nói, ông Đinh Hữu Hùng tốt tính. Mặc dù câm điếc bẩm sinh nhưng hiền lành, chăm chỉ làm ăn để lo cho gia đình. Cuộc sống yên bình của cặp đôi Hùng- Ngân bắt đầu có mâu thuẫn khi ông Hùng phát hiện vợ mình có quan hệ bất chính. Không biết thì không đau, ông Hùng lại không thể “biết mà làm như không”, vì vậy mâu thuẫn trong gia đình càng nặng nề hơn. Những cơn tức giận không thể phát ra ngoài, lâu dần uất ức dồn nén khiến ông Hùng liên tục đau đầu.

Nói về Ngân, cô là một người phụ nữ bình thường đúng nghĩa. Không có thì ước chỉ cần có, có rồi thì bắt đầu so sánh thiệt hơn. Người ta nói không so sánh thì sẽ không thấy mình bị thấp kém… Ngân thì ngược lại. Tại sao, cùng là phụ nữ mà mình phải như vậy?. Tại sao có những người đàn ông “bình thường” mà mình lại chọn người đàn ông “không bình thường”?. Càng suy nghĩ thì tâm của Ngân càng dao động, chính sự không bằng lòng với hiện tại là lý do khiến cho cuộc hôn nhân vốn yên bình trở nên dậy sóng, khiến cho lòng người phụ nữ vốn cam chịu trở nên tham lam và khiến cuộc hôn nhân của họ kết thúc đầy đau đớn.

Câu chuyện đau lòng xảy ra vào rạng sáng 13/11/2021, hai vợ chồng đang ngủ thì ông Hùng tỉnh dậy và phá đồ đạc. Ngân thấy vậy liền hỏi, ông Hùng ra hiệu nói bị đau đầu. Ngân lấy thuốc an thần cho chồng uống rồi lên giường nằm. Khoảng 30 phút sau, nghe ngoài thềm có tiếng “bịch, bịch”, Ngân ra ngoài thấy ông Hùng đang tự đập đầu vào thềm nhà. Khi thấy Ngân đi ra, ông Hùng rượt đuổi. Trong quá trình xô xát, Ngân dùng cây chổi lau nhà đánh vào đầu ông Hùng. Sau đó, Ngân lấy trên cửa nhà bếp một thanh sắt dùng làm chốt cửa rồi chạy ra sân. Thấy ông Hùng bị ngã, Ngân dùng chốt cửa đánh vào đầu ông, ông Hùng đứng lên và cầm vỏ bình nước đuổi theo vợ.

Ngân vào nhà tiếp tục dùng chốt cửa đánh vào đầu ông Hùng khiến ông bị choáng và phải lên võng nằm. Thấy chồng nằm trên võng, Ngân vẫn tiếp tục dùng thanh chốt cửa đánh nhiều phát vào đầu chồng. Do bị choáng nên ông Hùng ngã xuống nền nhà chỉ kịp cầm thanh sắt chữ V gần đó ném về phía vợ. Ngân kịp chạy vào nhà bếp và thấy chày (bằng kim loại) cầm đánh liên tiếp vào đầu chồng. Thấy ông Hùng ngã ra sân, thị vào nhà tắm cởi áo khoác rồi quay ra thì thấy anh Hùng vẫn đang cử động, Ngân lại dùng chày đánh cho đến khi ông Hùng bất tỉnh.

Sau khi gây ra vụ án trên, Ngân bình thản kéo chồng về góc sân và thay quần áo mới, giặt khăn lau hết các vết máu trên người cũng như sàn nhà, thu dọn hết đồ đạc cũng như quần áo chồng vứt trước mương nhà để thủ tiêu. Do nhà có lắp camera từ trước nên Ngân lo sợ vào nhà lấy Ipad cũng như điện thoại ra vứt phía ruộng trước nhà. Khi đã thu dọn xong “hiện trường”, Ngân vào gọi hai con và nói: “Bố chết rồi, khi mô mẹ hét lên thì con và chị chạy sang hàng xóm gọi người giúp”. Nói rồi, Ngân cầm chiếc bình thủy tinh và bơm xe ném ra ngoài sân và hét lên.

Sau tiếng hét, Ngân bật điện lên khóc, còn hai con thì chạy sang nhà hàng xóm báo tin. Mọi người chạy sang đưa ông Hùng đi bệnh viện cấp cứu nhưng được xác định đã tử vong trước đó.

Theo kết luận khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân tử vong là do vỡ, sập xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương. Ngay sau khi xác định hung thủ gây án chính là vợ của nạn nhân, cơ quan Công an nhanh chóng bắt giữ Ngân.

Người ta thường nói “thà phá bỏ mười ngôi miếu còn hơn phá một cuộc hôn nhân…”, Ngân là vì điều gì mới thay lòng đổi dạ, Ngân vì điều gì mà đến mạng sống của chồng cũng chẳng màng?, phải chăng cô chính là người không biết đâu là đủ, có voi đòi tiên?.

Không nghe, không thấy sẽ bớt đau, đằng này nhìn sự bình tĩnh, bình thản trong từng lời khai của Ngân tại tòa khiến những người thân của bị hại đau lại thêm đau. Ngân tự nhận mình lúc đó là “súc vật” nên đánh chồng không vì mục đích gì cả.

Có thể đối với Ngân có những nỗi khổ không thể hóa giải trong lòng, những rung động bồi hồi đối với người đàn ông ngoài chồng, những khát vọng không thể kiểm soát, là sự cố chấp khi không có được, khi không thể thay đổi hiện thực… nên mới có sự dồn nén như quả bóng đầy hơi. Nhưng, cho dù có bất cứ lý do gì đi nữa cũng không thể đem ra để bào chữa cho sự tàn độc mà cô đã gây ra đối với chồng của mình.

HĐXX nhận định, hành vi giết người của Ngân là đặc biệt nguy hiểm, cố tình thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Sau khi anh Hùng ngã xuống sân không còn khả năng tự vệ nhưng bị cáo vẫn tiếp tục dùng hung khí đánh nhiều phát vào đầu khiến anh Hùng tử vong. Bên cạnh đó, anh Hùng là người bị câm điếc bẩm sinh nhưng bị Ngân tước đoạt đi mạng sống, đây là trường hợp phạm tội với người khuyết tật nặng. Vì vậy, áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự Ngân đã phải trả giá cho hành vi của mình bằng bản án Chung thân về tội “Giết người”.

Phiên tòa khép lại cũng là lúc tiếng khóc đau thương của người thân bị cáo, bị hại bao trùm. Cánh cửa đóng lại, chiếc xe phạm khởi động rồi tăng tốc rời đi. Đợi đến khi không còn thấy bóng dáng của Hoàng Thị Ngân, thần sắc những đứa trẻ càng lộ rõ sự thê thảm, bi thương cùng với nỗi đau hoang hoải mà người ra đi để lại.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đứt đoạn nghĩa phu thê…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO