Đừng ăn sữa chua với trái cây và 4 sự kết hợp thực phẩm nguy hiểm mà bạn nên tránh

Vian| 03/09/2022 16:21

Ăn đúng loại thực phẩm vào đúng thời điểm là yếu tố giúp sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm không đi đôi với nhau, ngay cả khi cả hai đều tốt cho sức khỏe.

Đây là danh sách các món ăn không nên ăn cùng với nhau vì sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của bạn:

Sữa chua và trái cây

Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng khi trộn chung với các loại thực phẩm khác như sữa chua, nó có thể gây ra cảm giác khó tiêu trong dạ dày của bạn.

Nếu bạn muốn thêm vị ngọt vào sữa chua, hãy thử thêm quế, vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol và có thể làm dịu cổ họng. Đồng thời làm giảm các triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu cho phụ nữ.

kết hợp thực phẩm, thực phẩm kỵ nhau, sức khỏe

Ăn chung sữa chua với trái cây là sai lầm nhiều người thường mắc phải.

Thịt xông khói và trứng

Hầu hết mọi người thích ăn thịt xông khói và trứng vào bữa sáng, nhưng họ không nhận thức đầy đủ về những nguy cơ đối với sức khỏe của hai thực phẩm này. Nó có lợi cho sức khỏe khi ăn riêng vì chúng đều giàu protein, nhưng khi trộn với nhau, sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Một khi bạn ăn 2 loại thực phẩm giàu protein cùng một lúc, cơ thể bạn có thể mất một lúc để tiêu hóa hết, đặc biệt là vì protein là chất khó phân hủy nhất. Không chỉ vậy, cả hai loại thực phẩm này đều chứa nhiều chất béo bão hòa và thịt xông khói chứa rất nhiều natri, đặc biệt nếu ăn với số lượng lớn. Cố gắng thay thế thịt xông khói bằng bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt và trái cây. Hoặc ăn thịt xông khói với bơ và cà chua.

kết hợp thực phẩm, thực phẩm kỵ nhau, sức khỏe

Sữa và nước cam

Uống cả sữa và nước cam vào bữa sáng có thể gây khó chịu cho dạ dày vì cam có axit làm đông tụ sữa. Cảm giác khó chịu này có thể kéo dài từ 2 đến 6 giờ, tùy thuộc vào nồng độ axit bạn nạp vào cơ thể. Nó cũng có thể dẫn đến đầy hơi vì sữa mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và trộn với các loại trái cây có múi như cam có thể làm sữa đông đặc lại - dẫn đến chứng ợ nóng.

kết hợp thực phẩm, thực phẩm kỵ nhau, sức khỏe

Bánh mì kẹp thịt với khoai tây chiên

Một chiếc bánh mì kẹp thịt với khoai tây chiên, thực sự không được coi là một bữa ăn lý tưởng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều nếu gọi 2 chiếc bánh mì kẹp thịt thay vì ăn chung với khoai tây chiên. Nó có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn vì bạn đang nạp nhiều protein hơn.

kết hợp thực phẩm, thực phẩm kỵ nhau, sức khỏe

Nước và thức ăn

Mặc dù việc đặt cốc nước bên cạnh thức ăn có vẻ bình thường, nhưng nó có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe nếu bạn uống nó trong khi ăn. Đầu tiên, nó có thể làm giảm lượng nước bọt bạn tiết ra, đây là yếu tố chính tham gia vào quá trình tiêu hóa. Nó bị loãng, có thể ngăn chặn sự phân hủy thức ăn trong miệng của bạn. Nó cũng có thể dẫn đến tăng cân, gây ra axit và tăng insulin trong cơ thể của bạn.

kết hợp thực phẩm, thực phẩm kỵ nhau, sức khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng ăn sữa chua với trái cây và 4 sự kết hợp thực phẩm nguy hiểm mà bạn nên tránh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO