Đức phản đối lệnh cấm ô tô chạy xăng năm 2035

Tường San| 24/06/2022 10:18

Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch để đạt được mục tiêu "không phát thải carbon" trong giao thông vận tải vào năm 2035, tương đương với việc cấm bán tất cả các phương tiện chạy bằng nhiên liệu vào năm 2035.

Đề xuất đã được Nghị viện Châu Âu thông qua và đang được đệ trình lên các nước thành viên EU để xem xét.

ô tô chạy xăng, đức

Đức có một ngành công nghiệp ô tô khổng lồ trong đó có Volkswagen. (Nguồn ảnh / Reuters)

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức Christian Lindner cho biết tại cuộc họp của Tập đoàn công nghiệp Đức BDI (BDI) ngày 21 rằng, so với xe điện, xe chạy bằng nhiên liệu đốt trong vẫn có những điểm đặc biệt không thể bỏ qua ở một số lĩnh vực ưu điểm, vì vậy Đức sẽ không đồng ý với đề xuất cấm bán xe chạy bằng nhiên liệu vào năm 2035.

Ủy ban châu Âu đã đề xuất 100% lượng khí thải carbon của ô tô mới được bán vào năm 2035, nhằm đạt được mục tiêu giảm 55% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 so với năm 1990, Nghị viện châu Âu cho biết vào ngày 9 tháng 9 đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của Ủy ban Châu Âu. Động thái này được coi là khu vực EU đã đặt ra mốc thời gian cho việc loại bỏ hoàn toàn các phương tiện chạy bằng nhiên liệu vào năm 2035.

Lindner cho biết Đức sẽ vẫn là thị trường dẫn đầu về xe điện, bất chấp việc nước này phản đối việc loại bỏ hoàn toàn doanh số bán xe chạy bằng xăng vào năm 2035.

So với xe điện, xe chạy bằng nhiên liệu không thể đạt được mục tiêu không phát thải carbon trong quá trình lái xe. Tuy nhiên, xe chạy bằng nhiên liệu động cơ đốt trong vẫn có nhiều đặc điểm không thể thay thế so với xe chạy bằng pin. Ví dụ, tốc độ tiếp nhiên liệu nhanh hơn nhiều so với tốc độ sạc, hiệu suất trong điều kiện nhiệt độ thấp cũng tốt hơn so với xe điện và phạm vi bay của xe chạy xăng cũng cao hơn xe điện.

Một điểm quan trọng nữa là công nghệ động cơ đốt trong tuy đã hoàn thiện nhưng có tính chuyên môn hóa cao và cấu trúc phức tạp, công nghệ chủ chốt nằm trong tay một số nhà sản xuất lớn như Volkswagen của Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức phản đối lệnh cấm ô tô chạy xăng năm 2035
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO