Trong 7 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng có sự tăng trưởng ấn tượng, vượt thời kỳ cao điểm trước đại dịch COVID-19. Tổng lượt khách cơ sở lưu phục vụ đạt 6,6 triệu lượt.
Trong đó, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã đạt 2,5 triệu lượt (tăng 34,7%) so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 15.700 tỷ đồng, chiếm 19,7% tổng mức và tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước.
Với sự tăng trưởng ấn tượng này, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024 là đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Hiện nay, thị trường khách quốc tế chiếm tỉ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc (chiếm hơn 42%), Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ...
Để đạt được kết quả ấn tượng, thời gian qua, hoạt động du lịch tại TP. Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, các hoạt động sự kiện liên tục được tổ chức.
Điển hình như chương trình kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút khách trong và ngoài nước; hay hàng loạt sản phẩm du lịch mới đẳng cấp cùng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại thành phố này.
Việc tăng cường quảng bá du lịch MICE và chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến các công ty lữ hành, sự kiện trong nước và quốc tế… cũng làm cho hoạt động du lịch càng trở nên sôi động trong mùa du lịch hè này.
Để gia tăng nguồn khách quốc tế đến với Đà Nẵng hơn nữa, thời gian tới, địa phương sẽ chú trọng mở rộng khai thác khách bằng đường biển ngoài đường truyền thống là hàng không...
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, ngành du lịch địa phương đang nỗ lực, tập trung đa dạng hóa thị trường để không phụ thuộc vào một thị trường duy nhất nào; đồng thời tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến giữ thị trường truyền thống và tìm kiếm thị trường mới được tập trung đẩy mạnh.
TP. Đà Nẵng định hướng phát triển sản phẩm du lịch theo 3 nhóm. Cụ thể, nhóm sản phẩm đặc trưng gồm: Du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp - gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí và du lịch M.I.C.E, golf, sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế; du lịch văn hoá, lịch sử; du lịch sinh thái.
Tiếp đến là nhóm sản phẩm chính gồm: Du lịch ban đêm, du lịch đường thủy, du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng và du lịch nông nghiệp nông thôn. Cuối cùng, nhóm sản phẩm bổ trợ gồm: Du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe; du lịch cưới; du lịch giáo dục…
Được biết, năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt khách, riêng khách quốc tế 2,5 triệu lượt. Như vậy, chỉ sau 7 tháng 2024, Đà Nẵng đã "về đích" trong việc thu hút khách quốc tế.