Trong nước

Dự kiến bàn giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về Hà Nội từ 1/8/2023

PV 21/07/2023 - 07:01

Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được bàn giao nguyên trạng về Hà Nội với chức năng khoa học công nghệ, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết.

Tại họp báo thường kỳ chiều ngày 19/7/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết trong quý 2/2023, Bộ tập trung hoàn thiện, trình Ban Bí thư dự thảo Chỉ thị của Ban Bí thư về công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Theo thống kê, khu Công nghệ Cao Hòa Lạc hiện đã thu hút được 106 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 85.602 tỷ đồng và 702,57 triệu USD trên tổng diện tích khoảng 380 ha.

Trong 106 dự án của nhà đầu tư, có 60 dự án đang hoạt động, góp phần tạo việc làm cho khoảng 14.500 lao động. Trong năm 2022, doanh thu của các doanh nghiệp tại đây đạt khoảng 18.000 tỷ đồng và nộp ngân sách khoảng 1.200 tỷ đồng. Nhiều dự án đầu tư đã làm chủ được công nghệ lõi, các công nghệ cao có những thành tựu quan trọng, bước đầu lan tỏa và đóng góp vào nền kinh tế.

khu_cong_nghe_cao_lhl-1689820489100.jpeg
Một đơn vị được xây dựng trong khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Liên quan đến việc chuyển giao Khu công nghệ cao Hòa Lạc về UBND TP Hà Nội, bà Phạm Thị Vân Anh, quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, thời gian qua, thực hiện nghị quyết chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với UBND TP Hà Nội xây dựng đề án chuyển giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc quyền quản lý của Bộ về UBND TP Hà Nội.

Đến nay, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND Tp.Hà Nội, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tiến hành rà soát tất cả các nội dung công việc có liên quan, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể tiến hành bàn giao ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết chuyển giao Khu công nghệ cao Hòa Lạc về UBND Tp.Hà Nội quản lý và dự kiến sẽ bàn giao từ ngày 1/8/2023.

Tại buổi họp trước đó khi chia sẻ lý do chuyển giao, Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng khi Hà Nội tiếp nhận khu công nghệ cao và giữ nguyên được tinh thần phát triển công nghệ lõi, sẽ có đầu tư thêm về giao thông công cộng thuận lợi hơn cũng như phát triển đô thị xung quanh, thành một khu đô thị khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục. Việc khu công nghệ cao Hòa Lạc về Hà Nội có thể sẽ giải quyết được một số khó khăn trong thời gian qua.

Ở giai đoạn mới, Bộ được Chính phủ giao nhiệm vụ mới là thúc đẩy phát triển nhiều khu công nghệ cao trên cả nước. Để tập trung cho nhiệm vụ này, việc giao khu công nghệ cao Hoà Lạc về Hà Nội sẽ thuận lợi hơn cho phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến bàn giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về Hà Nội từ 1/8/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO