Bất động sản

Dự án nhà ở xã hội hơn 420 tỷ đồng của Hải Dương chính thức khởi công

PV 28/08/2023 17:00

Ngày 28/8 công trình nhà ở xã hội trị giá hơn 420 tỷ đồng tại Hải Dương chính thức được khởi công. Công trình được xây dựng trên nền diện tích 1,9 ha.

Theo ghi nhận, vào ngày 28/8, công trình nhà ở xã hội với tổng diện tích 1,9 ha, mức đầu từ hơn 420 tỷ đồng tại Hải Dương chính thức được khởi công. Dự án được quy hoạch đầu tư gồm 43 căn nhà ở dạng liền kề, 4 tòa nhà chung cư cao 8 tầng với tổng 336 căn hộ, diện tích sàn xây dựng rơi vào khoảng 32.300 m2. Các căn hộ có diện tích 45-77 m2, được bố trí 1-3 phòng ngủ.

Hải Dương: Tạo đà, khuyến khích đầu tư các dự án nhà ở xã hội
Dự án nhà ở xã hội được đầu tư hơn 420 tỷ đồng tại Hải Dương chính thức khởi công (ảnh minh họa)

Công trình nhà ở xã hội này do Công ty Đầu tư bất động sản Thành Đông làm chủ đầu tư, là dự án đáng mong chờ của nhiều người dân Hải Dương. Dự án được xây dựng tại Khu đô thị mới phía Nam thành phố Hải Dương.

Dự án này nằm trong chuỗi các dự án thuộc Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là công trình đầu tiên được thực hiện trong Đề án phát triển nhà ở xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2030.

Công trình này được đánh giá rất cao khi sở hữu vị trí đắc địa, các tiện ích nội khu và ngoại khu được đầu tư bài bản. Dự án nhà ở xã hội này nằm ở vị trí gần vòng xuyến Gia Lộc, giao giữa trục đường 62m kéo dài kết nối trung tâm thành phố Hải Dương với tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và tuyến Quốc lộ 37 đi trung tâm thị trấn Gia Lộc. Chúng được quy hoạch đầu tư xây dựng với đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội nhằm mang đến cuộc sống tiện nghi, thuận lợi nhất cho mọi cư dân khi đi vào hoạt động.

Dự án được trang bị hệ thống cây xanh, cảnh quan cũng khuôn viên sân vườn hài hoà, mật độ xây dựng khoảng 38,5%. Theo thông báo từ phía chủ đầu tư, công trình dự kiến được bàn giao và đi vào sử dụng trong quý 4/2024.

Hải Dương đang trên đà tập trung phát triển kinh tế và thu hút đầu tư các khu công nghiệp. Vì vậy, nhu cầu nhà ở của công nhân lao động cũng như người dân tại đây rất lớn. Việc triển khai dự án xây dựng nhà ở xã hội đã mang đến cho người dân cơ hội thực hiện mong muốn "an cư" của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nhà ở xã hội hơn 420 tỷ đồng của Hải Dương chính thức khởi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO