Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 412: “Đánh cược” tính mạng người dân?!

Sơn Cao| 23/06/2021 16:22

Tại dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 412 (đoạn qua thị trấn Tây Đằng đi hồ Suối Hai, Ba Vì, Hà Nội), vật liệu xây dựng chất cao hàng chục mét, có nguy cơ đổ sập xuống người đi đường bất cứ lúc nào.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tháng 12/2014, UBND TP.Hà Nội ban hành quyết định về việc phê duyệt quy hoạch chung thị trấn Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội) trong đó có việc xây dựng, nâng cấp Tỉnh lộ 412 kết nối thị trấn với Khu du lịch hồ Suối Hai, đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe. Chiều dài Tỉnh lộ 412 nối thị trấn Tây Đằng với Khu du lịch hồ Suối Hai là 5,7km.

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 412 (đoạn qua thị trấn Tây Đằng đi hồ Suối Hai) do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDA) huyện Ba Vì. Dự án này do Công ty cổ phần Quảng Tây thi công.

Từ khi Tỉnh lộ 412, đoạn qua thị trấn Tây Đằng đi Suối Hai (Ba Vì, Hà Nội), được đưa vào cải tạo, PV Báo Công lý nhận được nhiều phản ánh cho biết việc thi công, cải tạo tuyến đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người tham gia giao thông.

tinh-lo-12-bavi2.jpg
Cả tuyến đường thi công cải tạo nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 412 (đoạn qua thị trấn Tây Đằng) không có rào chắn, biển cảnh báo gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Anh Lê Anh Đ., một người dân hàng ngày phải di chuyển qua tuyến đường này cho biết: “Mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện di chuyển qua tuyến đường này. Việc đơn vị vừa thi công, vừa cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn, phân luồng giao thông khiến người dân chúng tôi vô cùng lo lắng nhưng không có lựa chọn nào khác nên đành phải đi qua”.

Một người dân cho biết thêm, vào ban đêm, việc lưu thông trên tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm hơn, do đơn vị thi công cũng không lắp đặt đèn cảnh báo hay các biển báo nguy hiểm, hệ thống rào chắn và đèn chiếu sáng phục vụ cho việc thi công dự án không có gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Theo ghi nhận thực tế của PV, dọc tuyến đường Tỉnh lộ 412 (đoạn qua UBND thị trấn Tây Đằng) thi công không có rào chắn, biển cảnh báo; bục bê tông cỡ lớn để tràn lan thu hẹp diện tích lòng đường khiến các phương tiện di chuyển càng thêm khó khăn. Nghiêm trọng hơn, ngay trước cửa UBND thị trấn Tây Đằng vật liệu xây dựng được chất cao như núi, lấp hết cả cột điện, đe dọa đến hệ thống đường dây điện cao thế và tính mạng người tham gia giao thông.

tinh-lo-12-bavi.jpg
Đống vật liệu xây dựng tập kết trước UBND thị trấn Tây Đằng lấp cả đường điện, có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Hải – Chủ tịch UBND thị trấn Tây Đằng cho biết: “Việc thi công dự án Tỉnh lộ 412 không có biển báo, rào chắn, vật liệu lấp cả đường điện thì chúng tôi đã nắm được và có trao đổi với anh Cường – Phó Giám đốc Ban QLDA và đề xuất di dời đống vật liệu xây dựng tập kết trước cửa UBND thị trấn và phải có biện pháp thi công đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua khu vực này. Còn việc Ban QLDA đã nhắc nhở nhà thầu thi công hay chưa thì tôi không nắm được…” (?).

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Vũ Việt Cường – Phó giám đốc Ban QLDA huyện Ba Vì cho hay: “Về vấn đề nêu trên, chúng tôi đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng từ đầu tháng 6 đến nay, nhưng đơn vị thi công vẫn chưa khắc phục xong”.

Trước thực trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng trong quá trình thi công cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 412, đề nghị các ban, ngành chức năng huyện Ba Vì, đơn vị thi công xây dựng có những biện pháp khắc phục kịp thời, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 412: “Đánh cược” tính mạng người dân?!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO