Bất động sản

Dự án Becamex VSIP Bình Định: Bước tiến mới trong phát triển kinh tế xanh

Sơn Tùng 04/03/2024 - 18:38

Sáng 4/3, tại Khu Kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì lễ khánh thành dự án Khu công nghiệp, đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định giai đoạn 1.

becam.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đại biểu nhấn nút khánh thành dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (giai đoạn 1). (Ảnh: Nguyễn Tri)

Dự án Becamex VSIP Bình Định có quy mô diện tích 1.425 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD. Trong đó, Khu công nghiệp Becamex chiếm diện tích 1.000 ha với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD. Dự án này tập trung thu hút đầu tư vào các ngành nghề như may mặc, thực phẩm, ngành gỗ, đá mỹ nghệ, thức ăn gia súc, chế biến thủy hải sản và các ngành công nghệ ít ô nhiễm, đặc biệt là các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, dự án đã vượt qua những khó khăn lớn từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để hoàn thành giai đoạn 1. Hiện tại, dự án đã có hơn 230 ha được quy hoạch hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về môi trường. Công ty cổ phần Becamex Bình Định cùng các đối tác đã đồng hành và đạt thành công trong công tác thu hút đầu tư, thu được 4 dự án FDI với tổng diện tích 53 ha và tổng vốn đầu tư đạt 96 triệu USD.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, lễ khánh thành dự án Becamex VSIP Bình Định đánh dấu một bước khởi đầu quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của tỉnh Bình Định. Ông cũng đề nghị tỉnh Bình Định tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, phải triển khai sớm, hiệu quả quy hoạch tỉnh Bình Định đã được phê duyệt, đặc biệt là chuyển đổi năng lượng, năng lượng xanh, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Dự án Becamex VSIP Bình Định không chỉ đóng góp vào việc thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Becamex VSIP Bình Định: Bước tiến mới trong phát triển kinh tế xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO