Đời sống

Đồng Nai: Xuất khẩu 360 tấn sầu riêng sang Trung Quốc

Thừa Thiên 16/06/2023 - 20:12

Ngày 16/6, trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023, UBND tỉnh Đồng Nai cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông phối hợp với huyện Long Khánh tổ chức lễ công bố xuất khẩu cho 20 container chở 360 tấn sầu riêng xuất sang Trung Quốc.

Đây là lô hàng sầu riêng đầu tiên của Đồng Nai được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc chính ngạch theo Nghị định thư của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Chủng loại sầu riêng xuất khẩu đợt này chủ yếu là giống Dona, Ri6 sẽ được xuất qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cửa khẩu quốc tế Móng Cái và cửa khẩu Tân Thanh.

Lãnh đạo Bộ, Ngành và địa phương tại lễ công bố xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên của tỉnh Đồng Nai chính ngạch sang Trung Quốc
Lãnh đạo Bộ, ngành và địa phương tại lễ công bố xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên của tỉnh Đồng Nai chính ngạch sang Trung Quốc

Sầu riêng là một trong những cây trồng chủ lực tại Đồng Nai, với 11.345 ha (xếp thứ 3 cả nước và đứng đầu khu vực Đông Nam Bộ về diện tích), chủ yếu được trồng tập trung ở Cẩm Mỹ, Tân Phú, Xuân Lộc và TP. Long Khánh với tổng diện tích 6.574ha, ước tính trong năm 2023 tổng sản lượng sầu riêng của tỉnh đạt 69.000 tấn. Dự kiến đến hết năm 2023, tỉnh Đồng Nai sẽ xuất khẩu 20.000 tấn sầu riêng sang Trung Quốc.

Đoàn xe container chở sầu riêng rời bến di chuyển về các cửa khẩu sang Trung Quốc
Đoàn xe container chở sầu riêng rời bến di chuyển về các cửa khẩu sang Trung Quốc

Tham dự lễ xuất khẩu sầu riêng tại tỉnh Đồng Nai, ông Hoàng Trung - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đối với nông dân tạo được thương hiệu trái cây, đề nghị tỉnh Đồng Nai cần tập trung chuẩn hóa các khâu sản xuất sầu riêng, có kế hoạch dài hạn để đầu tư phát triển chuyên canh trái cây xuất khẩu để minh bạch được chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu sầu riêng trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Xuất khẩu 360 tấn sầu riêng sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO