Đồng Nai: Triệt phá đường dây sản xuất dầu nhớt giả

D. Trà| 09/03/2022 09:59

BVCL - Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 2 (Quân khu 7) bắt giữ một nhóm đối tượng chuyên sản xuất dầu, nhớt giả.

0803-bat-dau-nhoto-gia-dn-16467220059951590213565.jpg
Hiện trường đường dây sản xuất dầu nhớt giả

Sau một thời gian theo dõi, chiều ngày 6/3, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Long Thành cùng với Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 2 (Quân khu 7) đã bắt quả tang Nguyễn Thị Tho (43 tuổi), Đồng Văn Quân (36 tuổi) và Lê Anh Tuấn (26 tuổi) cùng một số đối tượng khác đang sản xuất dầu nhớt tại Xí nghiệp chế biến nông sản thực phẩm thuộc Công ty TNHH MTV Đồng Hải, Quân khu 7 (gọi tắt Kho 580) đóng tại ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành.

Cùng thời điểm này, 2 tổ công tác khác cũng đồng thời kiểm tra khám xét tại 2 địa điểm sản xuất dầu nhớt của Vũ Thị Nở (48 tuổi) tại khu phố  5A, phường Long Bình, TP. Biên Hòa và một địa điểm khác tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Qua kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ gần 300 thùng nhớt thành phẩm mang các nhãn hiệu nổi tiếng như: Castrol, Honda, Yamaha, Shell; 134 thùng phuy và 4 xe tải...

Bước đầu làm việc, cơ quan công an xác định số nhớt trên được các đối tượng mua dầu nhớt kém chất lượng, nhớt thải từ nhiều đầu mối khác nhau, sau đó mang về tái chế lại rồi đóng gói thành phẩm và đựng vào các vỏ thùng và dán các nhãn hiệu nổi tiếng để bán ra thị trường.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã ngụy trang các cơ sở này rất kỹ và chọn các địa điểm trong các khu vực xa khu dân cư để hoạt động. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Triệt phá đường dây sản xuất dầu nhớt giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO