Môi trường

Đồng Nai: Quá tải, nhiều khu xử lý rác thải phải ngưng tiếp nhận

Thừa Thiên 28/10/2023 - 11:52

Ngày 27/10, theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai tình hình rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh đang gây áp lực lên các khu xử lý rác thải (KXL).

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 3/7 KXL đã ngưng tiếp nhận rác sinh hoạt nằm ở các địa bàn Tài Tiến, Bàu Cạn, Xuân Tâm trong khi đó lượng rác thải vẫn phải đổ dồn về các KXL đang hoạt động, gây áp lực hoạt động và môi trường.

Nguyên nhân khác còn có một số KXL rác thải do chủ đầu tư chưa tích cực trong đầu tư các hạng mục, công trình xử lý, tái chế chất thải dẫn đến không đáp ứng yêu cầu về môi trường, bị lực lượng chức năng xử phạt.

z4823531204787_09882157b64799511e945299984d31bb(1).jpg
Một điểm trung chuyển rác nằm sát đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hòa, Đồng Nai

Để sớm giải quyết tình trạng trên, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh đề xuất một số giải pháp như các huyện thành phố cần sớm thanh toán tiền xử lý rác thải cho các doanh nghiệp để các KXL phục hồi hoạt động sẽ giảm chi phí vận chuyển và áp lực về rác thải dồn ứ cho địa phương.

Để giải quyết tình trạng quá tải về KXL rác thải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu các Sở, Ban, Ngành có phương án thống nhất xử lý đối với khu tái chế chất thải nằm trong KXL tại xã Quang Trung để các cơ sở sớm hoạt động, địa phương cần hướng dẫn, hỗ trợ các KXL nhanh chóng hoàn thành các thủ tục, công trình để tiếp nhận rác, trường hợp nhà đầu tư đã được giao đất xây dựng KXL rác thải nhưng chậm, không đầu tư công trình, công nghệ để hoạt dộng thì sẽ tiến hành thu hồi dự án để giao cho đơn vị khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Quá tải, nhiều khu xử lý rác thải phải ngưng tiếp nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO