An toàn giao thông

Đồng Nai: Phát hiện và xử lý 91 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Thừa Thiên 20/09/2023 - 13:59

Ngày 20/9, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, trong 2 ngày đầu kiểm tra đã phát hiện, xử lý 91 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và gửi thông báo liên quan đến đến tổ chức, cá nhân vi phạm về cơ quan, đơn vị, địa phương để có hình thức xử lý theo quy định.

Trước đó, tối 16/9, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổ kiểm tra số 4 (Cục CSGT, Văn phòng Bộ Công an, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) kiểm tra trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc và đường Dương Tử Giang (đoạn thuộc phường Tân Tiến, TP Biên Hoà), lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản 48 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT.

Trong đó có 45 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 3 trường hợp vi phạm liên quan đến giao phương tiện cho người điều khiển chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; không có giấy chứng nhận đăng ký xe. Phương tiện tạm giữ, gồm: 41 xe mô tô, 7 xe ô tô và nhiều giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe…

dong-nai-csgt-nong-do-con.jpg
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn.

Đến chiều ngày 17/9, Tổ công tác của Cục CSGT phối hợp hợp với Công an huyện Trảng Bom tiếp tục tuần tra, phát hiện, xử lý 19 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trong đó có 3 trường hợp điều khiển xe ô tô và 16 trường hợp điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn. Trên tuyến QL1A (đoạn qua địa bàn phường Tân Biên, TP Biên Hoà) phát hiện, xử lý 2 trường hợp điều khiển xe ô tô và 22 trường hợp điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Trong số các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn mà lực lượng chức năng lập biên bản xử lý có 12 trường hợp điều khiển ô tô, 79 trường hợp điều khiển xe máy.

Được biết, vừa qua Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, tổ chức kiểm tra thường xuyên, đột xuất trên phạm vi toàn tỉnh việc chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức về sử dụng rượu bia trong ngày, giờ làm việc, xử lý theo thẩm quyền các đơn vị, cá nhân vi phạm. Còn về phía Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh, giáo dục cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm quy định đã uống rượu bia, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không can thiệp vào việc xử lý vi phạm an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Phát hiện và xử lý 91 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO