Đồng Nai: Nhanh chóng giải quyết tiền hỗ trợ COVID-19 cho người dân

T.A t/h | 13/10/2021 18:30

BVCL - Ngày 13/10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các địa phương phải giải quyết nhanh tiền hỗ trợ COVID-19 cho người dân, việc chi hỗ trợ cần phải công bằng.

Ông Lĩnh cho hay, qua tiếp xúc được biết người dân không đói nhưng họ cần tiền mua sữa cho con và những đồ dùng, vật dụng thiết yếu. Vì vậy, việc chi tiền hỗ trợ COVID-19 cho người dân cần phải giải quyết nhanh và công bằng.

“Tiền chi trả hỗ trợ người dân phải thực hiện đồng bộ và linh hoạt. Cán bộ dịa phương không nên cứng nhắc, khắt khe với các quy định để lo cho dân, giúp dân”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

screen-shot-2021-10-13-at-155058-15511451.png
Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Về việc khôi phục kinh tế, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai yêu cầu các đơn vị, sở, ngành liên quan tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Cần thông tin cho doanh nghiệp nắm chủ trương của tỉnh để doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh sát với chủ trương của tỉnh.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho hay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã trình UBND tỉnh ký văn bản mở rộng đối tượng, hỗ trợ tiền nhà trọ, điện, nước cho người dân ở trọ.

Do đó, lãnh đạo các địa phương cần đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ người dân, tránh xảy ra tình trạng mỗi địa phương thực hiện một kiểu, người dân không biết mình có được hỗ trợ hay không. Địa phương nào lơ là việc hỗ trợ người dân cần xử lý nghiêm và phải khắc phục ngay.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp chưa hỗ trợ công nhân, không hỗ trợ công nhân cũng xác nhận danh sách để Nhà nước hỗ trợ. Đối với các công ty trong khu công nghiệp, Ban quản lý cần rà soát xem còn công ty nào trong các khu công nghiệp thời gian qua tạm ngưng hoạt động mà không hỗ trợ cho người lao động để lập danh sách đề nghị hỗ trợ.

“Đáng ra việc làm này phải được làm sớm hơn, các địa phương phải tập trung nhiều hơn nữa để lo cho người dân, công nhân khó khăn. Thương dân hay không là ở lúc này”, ông Dũng nói.

Liên quan việc chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 cho người dân, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, việc chi tiền hỗ trợ cho người dân gặp nhiều khó khăn do cách làm việc của các tổ trưởng khu phố, thôn, ấp.

“Nhiều Tổ trưởng khu phố không hiểu quy định pháp luật, thậm chí không phát đơn mẫu cho người dân hoặc chỉ phát vài tờ đơn. Điều này gây bức xúc cho người dân, dẫn đến tình trạng người dân phản ánh nhiều lần. Thậm chí, có tổ trưởng khu phố thích thì nhận đơn, không thích thì trả về”, bà Hiền nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nhanh chóng giải quyết tiền hỗ trợ COVID-19 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO