Tin tức

Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép pháo nổ

Minh Sáng 06/01/2024 - 08:04

Các đối tượng Nguyễn Thanh Quan, Lại Văn Hưng và Võ Thanh Duy bị lực lượng Công an bắt quả tang khi vận chuyển hàng cấm là pháo nổ nhằm bán kiếm lời.

Ngày 5/1/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Quan (19 tuổi) và Lại Văn Hưng (19 tuổi, cùng ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về hành vi buôn bán hàng cấm (pháo nổ).

Trước đó, khuya ngày 26/12/2023, Công an huyện Trảng Bom tuần tra trên đoạn đường đất gần nhà thờ Phú Sơn (thuộc ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), phát hiện nhóm đối tượng, gồm: Võ Thanh Duy (sinh năm 2008), Nguyễn Thanh Quan và Lại Văn Hưng có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện Duy và Quan đang bê 1 thùng xốp bên trong có 15 khối hộp hình chữ nhật, xuất xứ nước ngoài; 4 bịch nylon hàn kín có chứa các quả hình tròn có ngòi với tổng khối lượng gần 30kg còn Hưng đang đứng để cảnh giới gần đó.

doi-tuong-hung-ao-trang-va-quan-cung-tang-vat-thu-giu(1).jpg
Đối tượng Hưng (áo trắng) và Quan cùng tang vật thu giữ

Qua làm việc xác định, do có nhu cầu kiếm thêm thu nhập dịp Tết Nguyên đán nên Duy nảy sinh ý định bán pháo hoa nổ online để kiếm lời. Khoảng 11 giờ, ngày 26/12/2023, đối tượng Tâm (chưa rõ nhân thân lai lịch) liên hệ Duy để mua 15 hộp pháo hoa nổ (loại 49 viên/1 hộp) với giá 1,3 triệu đồng/hộp và 4 bịch pháo banh với giá 1 triệu đồng/bịch, tổng cộng số tiền 23,5 triệu đồng.

Để có hàng giao cho khách, cùng ngày, Duy đã liên hệ với tài khoản facebook tên “Pháo Tết Trảng Bom” đặt mua 15 pháo hoa nổ và 4 bịch pháo banh với tổng số tiền 18,2 triệu đồng. Sau đó, rủ Quan và Hưng cùng đi bán pháo và sẽ trả công cho mỗi người 200 ngàn đồng. Khuya ngày 26/12/2023, khi Duy, Quan và Hưng vừa đến điểm giao nhận pháo thì Công an huyện Trảng Bom tuần tra phát hiện bắt quả tang.

Quá trình làm việc, 3 đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó Duy là người tổ chức, chủ mưu trong việc mua bán pháo nổ, Quan và Hưng là người thực hành, giúp sức cho Duy trong việc buôn bán pháo nổ. Ngoài ra, Duy còn khai nhận đang tàng trữ 1 bịch pháo banh tại nhà ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom do Duy mua từ một đối tượng không rõ lai lịch về để sử dụng dịp Tết nguyên đán.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Duy tại địa chỉ trên, lực lượng Công an đã thu giữ 1 bịch nylon hàn kín có chứa các quả hình tròn có ngòi nhiều màu sắc khác nhau.

Kết quả xác minh xác định, thời điểm bị bắt Võ Thanh Duy chưa đủ 16 tuổi nên chưa phải chịu trách nhiệm hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép pháo nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO