Đồng Nai: Hơn 9.200 ca mắc sốt xuất huyết, trẻ dưới 15 tuổi chiếm hơn 61%

T.Trang| 10/07/2022 07:54

BVCL - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 9.200 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 9 ca tử vong.

Trong số hơn 9.200 ca mắc sốt xuất huyết tại Đồng Nai, trẻ dưới 15 tuổi chiếm hơn 61%. Địa phương có số ca mắc cao là TP. Biên Hoà, huyện Tân Phú, huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch, huyện Trảng Bom, huyện Xuân Lộc...

sot-xuat-huyet-dong-nai-1653492537925617386953.jpg
Ảnh minh họa

Riêng trong tuần từ ngày 1 - 7/7, toàn tỉnh ghi nhận hơn 570 ca nhập viện do mắc sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 9 ca tử vong do sốt xuất huyết ở nhiều độ tuổi khác nhau, 7/11 huyện, thành phố ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, mỗi tuần người dân hãy dành 10 phút để diệt lăng quăng và thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau:

- Kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng.

- Thường xuyên thay nước ở các lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất diệt bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh...

- Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng.

- Ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt.

- Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch diệt lăng quăng và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

- Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Hơn 9.200 ca mắc sốt xuất huyết, trẻ dưới 15 tuổi chiếm hơn 61%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO