Đồng Nai: Gần 110 doanh nghiệp nợ thuế hơn 600 tỷ đồng

GL t/h| 24/08/2022 17:41

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết đã công bố danh sách gần 110 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nợ thuế (tính đến đầu tháng 8 này) với số tiền hơn 600 tỷ đồng.

24.8-cucthuedongnai(1).jpg

Ngày 24/8, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết đã công bố danh sách gần 110 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nợ thuế (tính đến đầu tháng 8 này) với số tiền hơn 600 tỷ đồng. Việc công khai thông tin là do các doanh nghiệp nợ thuế trên 90 ngày, không chấp hành quyết định xử phạt hành chính của cơ quan thuế.
Trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế nêu trên thì loại hình doanh nghiệp trong nước chiếm gần 80%, số còn lại là doanh nghiệp FDI; các doanh nghiệp này hoạt động trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, bất động sản, vận tải. Trong số đó có khoảng 40 doanh nghiệp nợ với số tiền từ hơn 1 tỷ đồng đến trên 100 tỷ đồng.

Đứng đầu là Công ty Trịnh Phong Giang (huyện Cẩm Mỹ) nợ hơn 100 tỷ đồng, Công ty cồn Tùng Lâm (huyện Xuân Lộc) nợ trên 96 tỷ đồng, Công ty Khu đô thị Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) nợ hơn 78 tỷ đồng. Ngoài ra, còn một số doanh nghiệp nợ với thời gian dài, số tiền lớn, khi ngành thuế áp dụng các biện pháp mạnh thì doanh nghiệp khắc phục một phần, rồi tiếp tục nợ.
Nguyên nhân tình trạng nợ thuế là do doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, thua lỗ. Sau khi công khai thông tin, ngành thuế sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để thu hồi nợ như cưỡng chế tài khoản ngân hàng, cưỡng chế hóa đơn.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Cục Trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết, gần 3 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai phải hoạt động cầm chừng, sản xuất bị đình trệ. Nhiều doanh nghiệp nợ thuế với số tiền lớn song có thiện chí khắc phục, ngành thuế tạo điều kiện để doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, giúp họ có cơ hội thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.
Để chống thất thu thuế, đặc biệt là tình trạng doanh nghiệp nợ kéo dài, tới đây ngành thuế Đồng Nai sẽ tập trung đánh giá, phân tích, sàng lọc và tiến hành thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, đặc biệt là doanh nghiệp có số hoàn thuế lớn.

Cùng với đó là rà soát, đôn đốc việc kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ số thuế phải nộp vào ngân sách Nhà nước để có biện pháp thu hồi kịp thời, kiên quyết xử lý doanh nghiệp không nộp, chậm nộp hồ sơ khai thuế./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Gần 110 doanh nghiệp nợ thuế hơn 600 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO