Động đất mạnh 7,1 độ gần bờ biển phía Đông Nhật Bản

T.Trang| 15/02/2021 07:43

BVCL - Ngày 13/2, một trận động đất mạnh 7,1 độ đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông Nhật Bản, nhưng không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Trận động đất vào ngày 13/2 đã tạo ra rung chấn mạnh dọc theo các khu vực bờ biển phía Đông của Nhật Bản, người dân ở thủ đô Tokyo cũng cảm nhận được các đợt rung lắc mạnh của trận động đất. Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại tài sản từ trận động đất. Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, hơn 50 người đã bị thương, nhưng không có thông tin chi tiết thêm được đưa ra.

Động đất mạnh 7,1 độ gần bờ biển phía Đông Nhật Bản - Ảnh 1.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại tài sản từ trận động đất. (Ảnh: AP)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất diễn ra vào 11h08 ngày 13/2 (theo giờ địa phương) với tâm chấn ở ở độ sâu 60 km ở Thái Bình Dương, ngoài khơi Fukushima, gần tâm chấn của trận động đất gây chết người vào năm 2011, dẫn đến một trận sóng thần nghiêm trọng, khiến hơn 18.000 người thiệt mạng.

Động đất mạnh 7,1 độ gần bờ biển phía Đông Nhật Bản - Ảnh 2.

Lò phản ứng số 3 ở thị trấn Okuma, tỉnh Fukushima, Đông Bắc Nhật Bản sau trận động đất gây sóng thần vào năm 2011. (Ảnh: AP)

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, sau trận động đất trên, hàng loạt dư chấn đã xảy ra, trong đó có cả dư chấn mạnh tới 4,7 độ. Truyền thông địa phương cho biết, tình trạng mất điện trên diện rộng đã diễn ra, gây ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn ngôi nhà trên toàn vùng Tohoku, miền Đông Nhật Bản.

Công ty điều hành nhà máy hạt nhân Fukushima Tepco cho biết, họ đang kiểm tra tình trạng của nhà máy này, nơi đã xảy ra thảm họa hạt nhân Fukushima sau trận sóng thần vào năm 2011.

Động đất mạnh 7,1 độ gần bờ biển phía Đông Nhật Bản - Ảnh 3.

Đường cao tốc bị chặn do lở đất sau trận động đất ở thành phố Soma, tỉnh Fukushima, Đông Bắc Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Truyền thông địa phương đưa tin, trận động đất đã làm đổ bát đĩa khỏi kệ giá trong các ngôi nhà trong vùng, nhưng hiện chưa có báo cáo ngay lập tức về những thiệt hại. Các chuyến tàu trong khu vực đã phải tạm ngừng hoạt động sau trận động đất.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã ngay lập tức đến văn phòng của mình. Đài Truyền hình NHK cho biết, Chính phủ Nhật bản sẽ thành lập một văn phòng liên lạc đặc biệt để phối hợp và hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng.

Động đất mạnh 7,1 độ gần bờ biển phía Đông Nhật Bản - Ảnh 4.

hàng hóa trong siêu thị đổ vỡ sau trận động đất. (Ảnh: AP)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đã ghi nhận, trận động đất mạnh 7,0 độ ở độ sâu 54 km. Nhật Bản nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, một vòng cung nơi các hoạt động địa chấn mạnh thường xuyên diễn ra, trải dài qua khu vực Đông Nam Á và lưu vực Thái Bình Dương.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh 7,1 độ gần bờ biển phía Đông Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO